x close

สุดยอดฮีโร่ อาฮุย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ฝ่าเปลวเพลิงช่วยเพื่อนบ้าน จนตัวตาย

          สูญเสียพลเมืองดี อาฮุย ก๋วยเตี๋ยวเป็ดบัวหวาน ฝ่าควันไฟหวังช่วยเพื่อนบ้านที่ติดกองเพลิง สุดท้ายดับคากองเพลิง สภาพดำเป็นตอตะโก ชาวบ้านยกย่องเป็นสุดยอดฮีโร่ ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร
อาฮุย

          วันที่ 12 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ของนางศรีสง่า รุมรัตนะ อายุ 56 ปี กลางซอยบัวหวาน ย่านธุรกิจเก่าแก่ จ.พระนครศรีอยุธยา เปลวเพลิงลุกลามออกมาจากหน้าต่างชั้น 2 กลุ่มควันพวยพุ่งปิดประตูเข้าชั้นล่าง ชาวบ้านไม่สามารถเข้าช่วยคนในบ้านได้ เนื่องจากควันไฟปกคลุมมืดมิดทั่วบ้าน
 
          โดยระหว่างรอรถดับเพลิง นายกมล โรจนะกัญญาพร อายุ 65 ปี เจ้าของฉายา อาฮุย ก๋วยเตี๋ยวเป็ดบัวหวาน เพื่อนบ้านห้องติดกัน ได้ตัดสินใจฝ่ากลุ่มควันเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และเมื่อรถดับเพลิงสามารถดับไฟได้ ทุกคนก็ต้องสลด เมื่อพบร่างของนายกมล หรือ อาฮุย เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ สภาพคล้ายหนีความร้อนของเปลวไฟเข้าไปซุกอยู่ในตู้เย็น และถูกฝาตู้เย็นทับร่างนอนหงายเสียชีวิต ศพดำเป็นตอตะโก
 
อาฮุย

          นายหฤษฏ์ รุมรัตนะ อายุ 31 ปี ลูกชายเจ้าของห้องที่เกิดเหตุ เผยว่า ขณะเกิดเหตุมีญาติพี่น้องนอนอยู่ด้วยกัน 4 คน ห้องที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องปิดไว้ไม่มีใครนอน จึงไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ระหว่างไฟไหม้ทุกคนได้หนีตายขึ้นไปบนดาดฟ้าและปีนลงห้องเพื่อนบ้าน และเมื่อทราบว่าอาฮุยฝ่าควันไฟเข้ามาช่วยจนตัวตาย ทำให้ตนรู้สึกเสียใจมาก

อาฮุย

          ด้าน ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา ระบุว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ส่วนการเสียชีวิตของอาฮุย ชาวบ้านต่างเสียใจและยกย่องเป็นสุดยอดฮีโร่ที่ช่วยเหลือผู้อื่นจนตัวตาย
 
          ทางด้านภรรยาของอาฮุย ถึงกับปล่อยโฮหลังทราบว่าสามีต้องเสียชีวิตคากองเพลิง หลังเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้าน พร้อมเปิดเผยว่า อาฮุยเป็นคนมีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือสัตว์อยู่เสมอ เป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและชาวตลาดบัวหวาน และจากนี้ก๋วยเตี๋ยวเป็ดอาฮุยบัวหวานจะต้องกลายเป็นตำนานสืบไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดฮีโร่ อาฮุย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ฝ่าเปลวเพลิงช่วยเพื่อนบ้าน จนตัวตาย อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2561 เวลา 12:09:37 15,613 อ่าน
TOP