x close

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด แรงสุดในรอบปี ขยับเท่าเฮอริเคนระดับ 5 จ่อเข้าฟิลิปปินส์

          ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด สะสมพลังเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 5 เตรียมขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ 15 ก.ย. นี้ คาดกระทบประชาชนกว่า 43 ล้านคน
ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด
ภาพจาก Agustin PAULLIER / NOAA/RAMMB / AFP

          วันที่ 13 กันยายน 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานสถานการณ์ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งล่าสุดพบว่ามีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางอยู่ที่ 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมกระโชกสูงสุด 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 5

          รายงานระบุว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด ยังคงก่อตัวสะสมพลังอยู่ในบริเวณห่างไกลของมหาสมุทรแปซิฟิก แต่มีทิศทางมุ่งหน้าตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่จังหวัดคากายัน ซึ่งอยู่ทางเหนือสุดของเกาะลูซอน ภายในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

          ด้าน สำนักงานกาชาดฟิลิปปินส์ ประเมินว่า ไต้ฝุ่นมังคุดน่าจะเป็นพายุหมุนเขตร้อนในมหาสมุทรแปซิฟิกซึ่งมีความรุนแรงที่สุดในปีนี้ คาดว่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อประชาชนประมาณ 43 ล้านคนบนเกาะลูซอน รวมถึงกรุงมะนิลา ในเบื้องต้นรัฐบาลได้สั่งอพยพประชาชนตามพื้นที่ราบลุ่มและตามแนวชายฝั่งแล้วหลายหมื่นคน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด แรงสุดในรอบปี ขยับเท่าเฮอริเคนระดับ 5 จ่อเข้าฟิลิปปินส์ โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2561 เวลา 14:48:42 4,064 อ่าน
TOP