x close

คดีน้ำท่วมอุโมงค์ทำนักธุรกิจดับ ส่อเค้าไม่ได้เป็นเพราะฝน-สั่งปิดไม่มีกำหนด


        คืบอุโมงค์มรณะ คาดน้ำท่วมเพราะท่อเชื่อมบ่อพักน้ำร้าว เขตประเวศสั่งปิดไม่มีกำหนด พบยังต้องรอการรถไฟฯ อนุญาตให้ซ่อม

คดีน้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก news.ch3thailand.com

         จากกรณี นางสาวภานุมาศ แซ่แต้ อายุ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออพติโม (ประเทศไทย) จำกัด เสียชีวิตภายในรถยนต์ ที่อุโมงค์ทางลอดถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์ เขตประเวศ ทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นนครา กรุงเทพมหานคร เนื่องจากรถเกิดดับขณะขับลอดอุโมงค์ และมีน้ำทะลักท่วมอย่างรวดเร็วสูงกว่า 2 เมตร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ เบื้องต้นพบว่าเครื่องสูบน้ำไม่ทำงานนั้น (อ่านข่าว : รอง ผบช.น. ฮึ่ม จ่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง อุโมงค์น้ำท่วม ทำนักธุรกิจหญิงจมน้ำดับ)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 กันยายน 2561 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้วางกระสอบทราย บล็อกน้ำไม่ให้เข้าอุโมงค์พร้อมกับสูบน้ำออกหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำอุปกรณ์เข้าไปซ่อมแซม เพราะยังไม่ได้รับแบบแปลนอุโมงค์จากการรถไฟแห่งประเทศไทยและหมู่บ้าน

          เบื้องต้นสงสัยว่าท่อเชื่อมระหว่างอุโมงค์กับบ่อพักน้ำ น่าจะเสียหายหรือมีรอยร้าว โดยต้องขุดเปิดหน้าดินข้างอุโมงค์จากด้านบน แต่การรถไฟฯ ยังไม่อนุญาตเพราะอาจกระทบต่อการเดินรถได้

          ทั้งนี้ทางหมู่บ้านจะต้องเป็นผู้จ่ายเงินค่าซ่อมแซมเอง โดยได้มีการกำชับให้เร่งซ่อมแซมเพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งขณะนี้ได้สั่งปิดอุโมงค์ดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด เพราะต้องรอให้ซ่อมแซมเสร็จสิ้นก่อน

คดีน้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก springnews

คดีน้ำท่วมอุโมงค์
ภาพจาก springnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีน้ำท่วมอุโมงค์ทำนักธุรกิจดับ ส่อเค้าไม่ได้เป็นเพราะฝน-สั่งปิดไม่มีกำหนด อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2561 เวลา 15:57:27 4,395 อ่าน
TOP