x close

เด็กชาย 10 ขวบ ถูกเหล็กเสียบเนื้อแทงทะลุกะโหลก รอดปาฏิหาริย์ เคส 1 ในล้าน !

           เด็กชายชาวอเมริกันวัย 10 ขวบ ถูกเหล็กแหลมเสียบเนื้อ แทงทะลุกะโหลก แต่เฉียดฉิว ไม่โดนจุดสำคัญสักจุด รอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ แพทย์ยกเป็นเคส 1 ในล้าน
เด็กชาย 10 ขวบ ถูกเหล็กเสียบเนื้อแทงทะลุกะโหลก รอดปาฏิหาริย์
ภาพจาก Shannon MILLER / Family Photo / AFP

           เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานว่า ซาเวียร์ คันนิงแฮม เด็กชายชาวอเมริกันวัย 10 ขวบ ถูกเหล็กแหลมยาวสำหรับเสียบเนื้อ แทงทะลุกะโหลก เฉียดสมองและส่วนสำคัญไปเพียงนิดเดียว ทำให้รอดชีวิตมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ ทีมแพทย์ที่ทำการรักษาถึงกับเรียกว่า เป็นเคสอุบัติเหตุหนึ่งในล้านเลยทีเดียว 

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ซาเวียร์ ประสบอุบัติเหตุร่วงตกลงมาจากบันไดบ้านต้นไม้ หลังถูกฝูงแตนเล่นงาน ก่อนจะถูกเหล็กเสียบเนื้อแทงทะลุกะโหลก กาเบรียล มิลเลอร์ แม่ของซาเวียร์ เล่าว่า หลังจากเกิดเหตุลูกชายของยังสามารถเดินเข้ามาขอความช่วยเหลือได้ โดยมีเหล็กเสียบคาอยู่ที่หัว แม้กระทั่งพาตัวไปยังห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแรก เขาก็ยังสามารถเดินได้อยู่ โดยบาดแผลไม่มีเลือดไหลออกมามากนัก ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาถูกนำตัวส่งมารักษายังรัฐแคนซัส ทางตอนกลางของสหรัฐอเมริกา

เด็กชาย 10 ขวบ ถูกเหล็กเสียบเนื้อแทงทะลุกะโหลก รอดปาฏิหาริย์
ภาพจาก HO / Medical News Network / AFP

          ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จำนวนมากกว่า 100 ชีวิต ได้ทำการช่วยเหลือผ่าตัดนำเหล็กออกจากกะโหลกศีรษะของเขาอย่างพิถีพิถันและตั้งใจ และไม่น่าเชื่อว่ามันจะสำเร็จ ทำให้เขากลับมามีชีวิตอีกครั้ง

           "เหล็กทะลุเฉียดดวงตา เฉียดสมอง และเฉียดเส้นประสาท เรียกได้ว่าเป็นเคส 1 ในล้าน เลยก็ว่าได้ ที่เหล็กยาวกว่า 13-15 เซนติเมตร จะเสียบแทงทะลุกะโหลก จากด้านหน้าไปยังด้านหลัง ไม่คิดว่าเคสถูกแทงลักษณะนี้จะสามารถรอดชีวิตได้ แต่มันกลับไม่โดนจุดสำคัญเหล่านี้เลย น่าทึ่งมาก" โคจิ เอเบอร์โซล ศัลยแพทย์โรคประสาท กล่าว 

           หลังจากฟื้นตื่นขึ้นมา คำแรกที่ซาเวียร์กล่าวคือ "ผมยังมีชีวิตอยู่หรือครับ" ขณะที่ทางด้านศัลยแพทย์เอเบอร์โซล กล่าวว่า "เขา (ซาเวียร์) พิสูจน์ให้เห็นถึงความกล้าหาญอดทนอย่างน่าเหลือเชื่อ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชาย 10 ขวบ ถูกเหล็กเสียบเนื้อแทงทะลุกะโหลก รอดปาฏิหาริย์ เคส 1 ในล้าน ! อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2561 เวลา 16:38:54 5,372 อ่าน
TOP