x close

ผู้ค้าตลาดมหาชัย ยันไม่ใช้แอสไพรินแช่ปลาหมึก คอนเฟิร์มปลอดภัยชัวร์ !!


          ผู้ค้าตลาดมหาชัย ยันไม่มีการใช้ยาแอสไพรินแช่ปลาหมึก ชี้ มีวิธีรักษาความสดที่ทำมาตลอด ปลาหมึกก็ทุนสูงแล้ว จะเพิ่มต้นทุนด้วยยาอีกทำไม


ภาพจาก รายการข่าวช่อง One31

          จากกรณีที่ในเฟซบุ๊ก เคมีฟิสิกส์ของสิ่งทอ อาหาร และของรอบตัว ได้แชร์เรื่องราวของเภสัชกร ระบุว่า มีพ่อค้ามาซื้อยาทัมใจ ที่เป็นยาแอสไพรินไปเป็นจำนวนมาก บอกว่าจะไปแช่ปลาหมึก เพื่อให้อ่อนตัว เด้ง เต่งตึง จนทำให้หลายคนเป็นห่วงว่า อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค โดยเฉพาะคนที่แพ้ยาแอสไพริน อาจมีอาการรุนแรงถึงชีวิตได้

          โดยล่าสุด (13 กันยายน 2561) ผู้สื่อข่าว สปริงนิวส์ ได้ไปสำรวจแผงขายอาหารทะเล ที่ตลาดสดมหาชัย เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยแผงของคุณเปรม แก้วนิมิตร ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด ขายมานานกว่า 60 ปี ได้รับประกันว่า ที่ร้านรักษาความสดของปลาหมึกด้วยการใช้น้ำแข็ง น้ำเปล่า เกลือเกล็ดใหญ่ นำปลาหมึกลงไปแช่ ในลักษณะคล้ายการทำไอศกรีมหลอด จึงทำให้ปลาหมึกเต่งตึงไม่เหลว


         โดยที่ตลาดสดมหาชัย ผ่านการรับรองจากสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครแล้ว ทางสาธารณสุขจะมาสุ่มตรวจที่นี่เป็นประจำ คอนเฟิร์มว่าทุกร้านไม่มีสารเจือปนแน่นอน  ลูกค้าสบายใจได้


          ทางด้าน คุณขวัญเมือง เจริญ ผู้ค้าแผงเล็ก ๆ ในตลาด ก็ยืนยันเช่นกันว่า ทั้งแผงของตนเองและทุก ๆ ร้าน ไม่ใช้ยาแอสไพรินมาแช่ปลาหมึกอย่างแน่นอน ตัวปลาหมึกเองก็ต้นทุนสูงอยู่แล้ว หากต้องมาใช้สารต่าง ๆ หรือยาที่มีแอสไพริน จะยิ่งเพิ่มต้นทุนไปอีก ไม่มีเจ้าไหนคิดทำแน่นอน แค่รักษาความสดด้วยการแช่ในถังน้ำแข็งและน้ำเกลือแค่นั้นเอง ซึ่งเกลือก็ใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เป็นอันตราย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ค้าตลาดมหาชัย ยันไม่ใช้แอสไพรินแช่ปลาหมึก คอนเฟิร์มปลอดภัยชัวร์ !! อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 01:57:01 9,487 อ่าน
TOP