x close

สาวออสเตรเลีย อ้างสปาปลาไทยทำเท้าเน่า ติดเชื้อกินกระดูก ต้องตัดนิ้วทิ้ง !!

          นักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย เผยประสบการณ์เท้าเน่าจนต้องตัดนิ้วเท้าทิ้งทั้งหมด หลังติดเชื้อแบคทีเรียกินกระดูก อ้างเป็นเพราะมาใช้บริการสปาปลาที่ประเทศไทย
เท้าเน่า
ภาพจาก Instagram terrifically_toeless

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวของ วิคตอเรีย เคอร์ธอยส์ นักท่องเที่ยวสาวชาวออสเตรเลีย วัย 29 ปี จากนครเพิร์ท เธอเล่าว่า เธอได้ประสบกับเหตุการณ์ฝันร้ายอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน นิ้วเท้าข้างขวาของเธอต้องถูกตัดทิ้งทั้งหมด เหตุเพราะติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อ โดยอ้างว่าเกิดขึ้นภายหลังจากที่เธอมาใช้บริการสปาปลาที่ประเทศไทย

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 วิคตอเรีย ได้มาเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไทย และเธอได้เลือกใช้บริการสปาปลาแห่งหนึ่ง จนภายหลังจากกลับไปที่ประเทศออสเตรเลีย เธอก็เริ่มมีอาการเป็นไข้และป่วย เธอเข้าไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษา แต่ในตอนแรกแพทย์ก็ไม่สามารถวินิจฉัยอาการของเธอได้แน่ชัด ต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ปี ถึงจะทราบว่าเธอติดเชื้อแบคทีเรียชนิดกินกระดูก ที่ชื่อว่า ชีวาเนลลา (Shewanella)

เท้าเน่า
ภาพจาก Instagram terrifically_toeless

          วิคตอเรีย เผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเธออายุ 17 ปี เธอเคยประสบอุบัติเหตุที่เท้าขวา ต้องตัดนิ้วหัวแม่เท้าทิ้งครึ่งหนึ่ง แต่เธอไม่คาดคิดว่าเชื้อแบคทีเรียจะสามารถผ่านเข้าไปสู่ร่างกายของเธอผ่านทางบาดแผลนั่นได้ "ตอนที่ฉันมาใช้บริการสปาปลาที่ไทย ฉันก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร เพราะเห็นว่ามันดูสะอาด แต่ฉันคิดผิด" วิคตอเรีย กล่าว

          โดยภายหลังจากแพทย์พบว่าเธอติดเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวจนเน่า เป็นเหตุให้แพทย์ต้องตัดนิ้วหัวแม่เท้าของเธอที่เหลือทิ้ง เมื่อเดือนธันวาคม 2555 แต่หลังจากนั้น วิคตอเรียก็ยังมีอาการป่วยและมีไข้อยู่ และพบว่ายังมีเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวอยู่ ทำให้แพทย์ต้องตัดนิ้วชี้ออกอีก 1 นิ้ว ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตด้วยนิ้วเท้าที่เหลือเพียง 3 นิ้ว

เท้าเน่า
ภาพจาก Instagram terrifically_toeless

          วิคตอเรียดำเนินชีวิตต่อไปอย่างปกติ ไม่มีปัญหาสุขภาพใด ๆ อีก แต่ได้เพียง 2 ปี เธอก็เกิดอาการป่วยเช่นเดิมอีก เธอเล่าว่า ทุก ๆ เช้าเธอจะอาเจียน และมีไข้สูง หลังจากนั้นเธอก็ไปพบแพทย์เฉพาะทางในการรักษาเท้า ภายหลังจากตรวจเลือด ก็พบว่า เธอมีอาการติดเชื้อแบคทีเรียกินกระดูกอีกครั้ง เธอมีปริมาณเซลล์เม็ดเลือดขาวสูงมาก จึงเป็นเหตุให้เธอเกิดอาการผิดปกติดังกล่าว ทำให้ในเดือนพฤศจิกายน 2559 แพทย์จำเป็นต้องตัดนิ้วเท้าของขวานิ้วที่ 3 และ 4 ของเธอทิ้ง เหลือเพียงแต่นิ้วก้อยนิ้วเดียว

          แน่นอนว่า การเหลือนิ้วก้อยไว้นิ้วเดียวเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตเธอมาก เวลาเดินก็มักจะเตะกับสิ่งต่าง ๆ แต่เธอยังรู้สึกโชคดีที่ยังเหลือมันอยู่ แต่หลังจากนั้นหนึ่งปีต่อมา เธอก็เริ่มสังเกตว่านิ้วก้อยเริ่มมีอาการผิดปกติ มีหนองไหลเปื้อนถุงเท้า แต่ไม่มีรอยแผล จึงได้ไปพบแพทย์ จากผลการตรวจเลือดและเอกซเรย์ของเธอ ปรากฏว่า เธอติดเชื้อแบคทีเรียกินกระดูกอีกครั้ง และในที่สุดนิ้วก้อย ซึ่งเป็นนิ้วเท้าข้างขวานิ้วสุดท้ายที่เหลืออยู่ของเธอ ก็จำเป็นต้องถูกตัดทิ้งไป เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560

เท้าเน่า
ภาพจาก Instagram terrifically_toeless

          วิคตอเรีย เล่าว่า ตอนแรกเธอรู้สึกอายมากที่จะต้องโชว์เท้าข้างขวาให้ใครเห็น กลัวว่าผู้คนจะรู้สึกรังเกียจ แต่หลังจากผ่านเวลาไปสักระยะเธอก็เริ่มยอมรับได้ ถึงแม้ว่าเท้าขวาของเธอจะไม่แข็งแรงสมบูรณ์เหมือนปกติ แต่อย่างน้อยเธอก็ยังใช้มันเดินได้อยู่ และอยากจะให้ประสบการณ์ของเธอเป็นอุทาหรณ์เตือนสำหรับคนอื่น ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวออสเตรเลีย อ้างสปาปลาไทยทำเท้าเน่า ติดเชื้อกินกระดูก ต้องตัดนิ้วทิ้ง !! อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 11:43:50 24,213 อ่าน
TOP