x close

ฝนตกหนักทั่วไทย ยาวถึงพุธหน้า 19 ก.ย. อุตุฯ เตือนรับมือซูเปอร์พายุ 2 ลูก

           กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนทั่วไทยฝนยังตกหนักต่อเนื่อง ยาวถึงพุธหน้า (19 ก.ย.) อิทธิพลจาก 2 พายุ "บารีจัต-มังคุด" โดยเฉพาะพายุไต้ฝุ่นมังคุด ทวีความรุนแรงเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น รุนแรงที่สุดในปีนี้ ประชาชนเตรียมรับมือ น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม

           วันที่ 14 กันยายน 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนทั่วไทยเตรียมรับมือพายุ 2 ลูก นั่นคือ พายุดีเปรสชัน "บารีจัต" (BARIJAT) และพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" (MANGKHUT) โดยที่ต้องจับตามองเป็นพิเศษคือ ไต้ฝุ่นมังคุดที่ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่น ระดับความรุนแรงมากที่สุดในปีนี้ ส่งผลให้ฝนตกหนักทั่วไทย ต่อเนื่องไปถึง 19 กันยายน พร้อมเตือนประชาชนระมัดระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่ม

           ส่วนภาคใต้ ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง เนื่องจากคลื่นลมทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น มีคลื่นสูง 2-4 เมตร และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระมัดระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งด้วย

ข่าวพยากรณ์อากาศ

           ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานข้อมูลเพิ่มเติมว่า พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้วจากอิทธิพล 2 พายุ นั้น ได้แก่

           - กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนที่ผ่านมาเจอฝนถล่มทั้งคืน ทำให้บางจุดเกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะย่านพร้อมพงษ์ มีน้ำท่วมขังสูง

           - จ.ปราจีนบุรี โดยเฉพาะ อ.บ้านสร้าง ที่ล่าสุดน้ำได้ท่วมเอ่อล้นเข้าเขตเทศบาล

ข่าวพยากรณ์อากาศ

           - จ.นครนายก ได้รับผลกระทบหนัก โดยมวลน้ำจาก อ.บ้านนา และ อ.องครักษ์ ได้ไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

           - จ.เลย ได้มีน้ำป่าไหลหลากทำชาวบ้านในหลายพื้นที่ต้องรีบอพยพกันอลหม่าน 

           ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้พร่องน้ำในเขื่อนที่เก็บกักน้ำเกิน 80% ไปแล้ว เนื่องจากต้องเตรียมรับมือพายุ 2 ลูกดังกล่าว พร้อมเตรียมวางแผนใช้ 13 ทุ่ง บริเวณลุ่มน้ำเจ้าพระยาเป็นแก้มลิง


ข่าวพยากรณ์อากาศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, กรมอุตุนิยมวิทยา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนตกหนักทั่วไทย ยาวถึงพุธหน้า 19 ก.ย. อุตุฯ เตือนรับมือซูเปอร์พายุ 2 ลูก อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 11:51:04 19,190 อ่าน
TOP