x close

วัยรุ่นยุค 90 ยิ้มร่า ทามาก็อตจิรุ่นดั้งเดิมสุดคลาสสิก เตรียมคืนชีพอีกครั้ง !

           บริษัทผู้ผลิตเตรียมนำทามาก็อตจิรุ่นดั้งเดิมสุดคลาสสิก กลับมาวางขายอีกครั้ง ปลายเดือนนี้ (30 กันยายน 2561) ใครที่คิดถึงเจ้าไข่ดิจิทัลในตำนาน ห้ามพลาดเลย

Tamagotchi
ภาพจาก omeus / Shutterstock.com

           ในความทรงจำของวัยรุ่นยุค 90 เชื่อว่าคงจะไม่มีใครไม่เคยมีเจ้าของเล่นรูปไข่ ที่ชื่อว่า ทามาก็อตจิ (Tamagotchi) ที่ให้เราต้องคอยเฝ้าฟูมฟักเลี้ยงดูเจ้าสัตว์เลี้ยงตัวประหลาด สำหรับเจ้าทามาก็อตจิถูกจัดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาครั้งแรกเมื่อ 21 ปีก่อน หลังจากถูกเปิดตัวที่ญี่ปุ่นในปี 1996 (พ.ศ. 2539) แต่พอวันเวลาผ่านไป มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามา เจ้าทามาก็อตจิก็เลือนหายไปตามเวลา จนกลายเป็นของเล่นสุดคลาสสิกในตำนานไปเรียบร้อย

           ทว่าล่าสุด วันที่ 12 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า ใครที่คิดถึงเจ้าของเล่นชิ้นนี้ มีอันต้องได้ยิ้มอีกครั้ง เมื่อทางบริษัท Nintendo NES และ SNES เตรียมฟื้นคืนชีพ นำทามาก็อตจิรุ่นดั้งเดิมสุดคลาสสิก กลับมาผลิตและจัดจำหน่ายอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2561 ในราคาอยู่ที่ชิ้นละ 19.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 650 บาท) โดยจะมีทั้งหมด 8 สี 8 สไตล์ด้วยกัน

           โดยทางบริษัทยืนยันว่า ทามาก็อตจิรุ่นนี้จะเป็นรุ่นดั้งเดิม พร้อมโปรแกรมออริจินอล โดยยึดจากปัจจัยเรื่องการคิดถึงของเล่นในอดีตเป็นสำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับหลาย ๆ คนที่มีความทรงจำในวัยเด็กเกี่ยวกับของเล่นชิ้นนี้ ให้ได้รู้สึกเหมือนได้กลับไปเล่นมันจริง ๆ อีกครั้ง ทั้งนี้ จะผลิตออกมาเป็น 2 รุ่น รุ่นแรกจะให้ผู้เล่นเดาเองว่าสัตว์ประหลาดที่เลี้ยงจะออกมาเป็นตัวอะไร ส่วนรุ่นที่ 2 จะมีสัตว์แนะนำให้เลือกเลี้ยง

           อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการนำทามาก็อตจิมาจัดจำหน่าย โดยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทางบริษัทผู้ผลิตได้ทำทามาก็อตจิ เวอร์ชั่นฉลองครบ 20 ปี ออกมาขายในราคาชิ้นละ 15 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 488 บาท) มีการเริ่มพรีออร์เดอร์ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ก่อนจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ว่าเวอร์ชั่นนี้จะมีโปรแกรมการเล่นเหมือนรุ่นดั้งเดิม แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัยรุ่นยุค 90 ยิ้มร่า ทามาก็อตจิรุ่นดั้งเดิมสุดคลาสสิก เตรียมคืนชีพอีกครั้ง ! อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:10:44 17,040 อ่าน
TOP