x close

คน ขสมก. ค้านแนวคิดลดจำนวนรถเมล์แก้รถติด - เผยภาพมุมสูงรถยนต์กินพื้นที่กว่า

          ผอ.เขตการเดินรถที่ 6 ขสมก. ค้านแนวคิดรถเมล์ทำจราจรติดขัด ชี้ประเทศอื่นมีแต่ลดรถส่วนตัว ด้าน อ.เดชรัต เผยภาพมุมสูงรถยนต์กินพื้นที่กว่า
ลดจำนวนรถเมล์

          จากกรณีที่ พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหารถติด ในชั่วโมงเร่งด่วน ที่นอกจากมีแผนการหาจุดจอดรถ Park & Ride หรือจอดแล้วจร ให้ประชาชนเชื่อมต่อรถชัตเทิลบัสแล้ว ขณะที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ขสมก. ต้องลดจำนวนรถเมล์ประจำทางในรามคำแหง สายที่มีปริมาณรถมากแต่คนขึ้นน้อย เพราะรถมีขนาดใหญ่และเก่า เมื่อเกิดปัญหารถติด รถเสีย จะใช้พื้นที่เป็นจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : เล็งลดจำนวนรถเมล์บนเส้นรามคำแหง แก้ปัญหารถติด เหตุมีขนาดใหญ่)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กันยายน 2561 นายชำนาญ อยู่สอาด ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 6 องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้คัดค้านแนวคิดดังกล่าว โดยมองว่า การแก้ปัญหาของอารยประเทศ คือความพยายามจูงใจให้ประชากรในเมืองหลวง เปลี่ยนแปลงการเดินทางจากยานพาหนะส่วนตัวมาใช้บริการสาธารณะ ซึ่งแนวคิดที่ว่า รถเมล์มีขนาดใหญ่สร้างปัญหาจราจร คงเป็นเพียงวูบหนึ่งทางแนวคิด มิใช่บทสรุปของทางเลือก ก่อนทิ้งท้ายว่า คิดผิด คิดใหม่ได้

          ขณะที่ อ.เดชรัต สุขกำเนิด อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ภาพถ่ายมุมสูง และแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Decharut Sukkumnoed โดยเผยภาพให้เห็นถึงจำนวนคนที่เดินทางเท่ากัน การเดินทางโดยใช้รถยนต์กินพื้นที่มากกว่ารถเมล์ และรถจักรยานยนต์มาก ยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับแนวคิดลดจำนวนรถเมล์

ลดจำนวนรถเมล์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ชำนาญ อยู่สอาด, Decharut Sukkumnoed

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คน ขสมก. ค้านแนวคิดลดจำนวนรถเมล์แก้รถติด - เผยภาพมุมสูงรถยนต์กินพื้นที่กว่า อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 14:40:08 6,475 อ่าน
TOP