x close

อื้อหือ นักศึกษาเคมบริดจ์ สลัดผ้าอวดเรือนร่าง ถ่ายปฏิทินนู้ดเพื่อการกุศล

          นักศึกษามหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เปลื้องผ้าถ่ายปฏิทินนู้ด เพื่อหาเงินช่วยเหลือสังคม เผยโลเคชั่นที่ใช้ ล้วนเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ภายในรั้วมหาวิทยาลัย

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นักศึกษาจากชมรมกีฬา แห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สถานศึกษาเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ได้พร้อมใจกันเปลื้องผ้าถ่ายแบบลงปฏิทินในโครงการ Cambridge Blues เพื่อระดมทุนหาเงินช่วยเหลือสังคม โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของสมาคมการกุศลแห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ หรือ อาร์เอจี (Cambridge Raising and Giving) และพวกเขาเล็งเห็นว่าการถ่ายเปลือยครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการทำความดีเพื่อหาเงินแล้ว ยังเป็นความท้าทายใหม่ ๆ อีกด้วย

          นักศึกษาที่เข้าร่วมถ่ายภาพเปลือยลงปฏิทิน Cambridge Blues ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย นักกีฬาประเภทต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ทั้งชายและหญิง ได้แก่ เน็ตบอล ว่ายน้ำ สกี ลาครอส ฟุตบอล อเมริกันฟุตบอล ฯลฯ รวมไปถึงนักศึกษาจากชมรมเต้นรำ โดยโลเคชั่นที่ใช้ในการถ่ายภาพ คือสถานที่สำคัญต่าง ๆ รอบรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละจุดล้วนมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ทั้งสิ้น เช่น สวนพฤกษศาสตร์ และอาคารสมาคมสหภาพเคมบริดจ์ (Cambridge Union Society) ซึ่งเป็นชมรมโต้วาทีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก


          นอกจากนี้ยังมีการถ่ายภาพที่ห้องโถงสำหรับรับประทานอาหารค่ำ ภายใน คอร์ปัส คริสตี คอลเลจ (Corpus Christi College) และสะพานคณิตศาสตร์ (Mathematical Bridge) ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ภายในอาณาเขตควีนส์ คอลเลจ วิทยาลัยที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 1991 หรือเมื่อ 570 ปีที่แล้ว

          เอ็มมา ทีล หนึ่งในนักศึกษาผู้ดูแลโครงการปฏิทิน Cambridge Blues กล่าวว่า ทุก ๆ คนในโครงการต่างก็ตื่นเต้นและสนุกกับการทำงานครั้งนี้ แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วจะต้องตื่นกันไปถ่ายภาพตั้งแต่เช้า เพราะเป็นช่วงที่ยังไม่มีคนเยอะมากนัก ขณะที่ ลาดิสลายา ลาดินยี อีกหนึ่งนักศึกษาประจำโครงการ กล่าวว่า โครงการนี้เริ่มต้นถ่ายภาพกันมาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นหน้าหนาวและยังมีหิมะตก แต่นักกีฬาที่เป็นนายแบบ นางแบบก็ไม่บ่น แถมยังกระตือรือร้นกันอย่างมาก ยินดีเปลื้องผ้ากันท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ


          "ถึงแม้ว่าทีมงานนักศึกษา และนางแบบ นางแบบ จะไม่ค่อยชินกับการลุกขึ้นมาแก้ผ้าเพื่อทำอะไรแบบนี้ แต่บรรยากาศการทำงานมันสนุก เพราะคนกันเองทั้งนั้น ทุกอย่างจึงเป็นไปได้ด้วยดีมากค่ะ หนุ่ม ๆ ทีมฮอกกี้วิดพื้นเสริมกล้ามกันใหญ่ จะได้ถ่ายภาพออกมาสวย ส่วนทีมเต้นรำโหดหินที่สุดแล้วค่ะ เพราะเราถ่ายกันตอนอุณหภูมิติดลบ ที่สำคัญคือมันเป็นสะพานที่เปิดโล่ง คนที่ออกมาเดินออกกำลังกายในตอนเช้า ต่างก็ตกอกตกใจกันไปตาม ๆ กัน" ลาดิสนายา กล่าว

          "ฉันทำงานโปรเจกต์การกุศลมาโดยตลอด ตั้งแต่การเป็นอาสาสมัคร ไปจนถึงการทำในสิ่งที่ท้าทายกว่านั้นเพื่อระดมทุน และตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัยมา ฉันรู้ดีเลยล่ะว่าอยากเข้าร่วมสมาคมการกุศลมาก และการจัดทำปฏิทินนู้ดเพื่อหาเงินช่วยเหลือสังคม มันก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนุกมาก ๆ เลยค่ะ" เอ็มมา กล่าวกับเดอะซัน


          ด้าน เควิน โลว์ หนุ่มผู้รับหน้าที่เป็นช่างภาพ กล่าวว่า เขารู้สึกยินดีมากที่ได้มาทำงานถ่ายภาพเพื่อการกุศล สำหรับเขาแล้วมันเป็นโปรเจกต์ที่สำคัญที่สุดเท่าที่เคยทำมา มันเป็นความท้าทายที่หาที่ไหนไม่ได้ และมันก็เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมครั้งหนึ่งในชีวิต บางคนอาจจะคิดว่าการระดมทุนเพื่อสังคมยังมีวิธีอื่นอีกมาก แต่การตัดสินใจเปลือยกายเพื่อถ่ายภาพก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีเช่นกัน

          สำหรับปฏิทินเปลือย Cambridge Blues 2019 จะวางขายในราคาฉบับละ 10 ปอนด์ หรือประมาณ 430 บาท และในขณะนี้ได้เปิดพรีออร์เดอร์แล้ว รายได้ทั้งหมดที่ได้จากการขายปฏิทินจะมอบให้กับองค์กรการกุศล 4 องค์กร ได้แก่

          - Beat องค์กรสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคการกินผิดปกติ
          - Mary's Meals องค์กรสนับสนุนอาหารให้แก่เด็กยากไร้ผู้หิวโหย
          - Paryrus องค์กรช่วยเหลือทางด้านจิตใจและป้องกันการฆ่าตัวตาย
          - ศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

          ทั้งนี้มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ไม่ใช่ที่แรกที่มีนักศึกษาลุกขึ้นมาถ่ายภาพปฏิทินเปลือยเพื่อการกุศล มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ดก็เคยทำแบบนี้มาแล้วเช่นกัน

ปฏิทินนู้ด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อื้อหือ นักศึกษาเคมบริดจ์ สลัดผ้าอวดเรือนร่าง ถ่ายปฏิทินนู้ดเพื่อการกุศล อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 16:17:57 169,543 อ่าน
TOP