x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คลิปนาทีชีวิต ผาหินถล่มหาดชื่อดังในกรีซ นักท่องเที่ยววิ่งหนีตายระทึก

| 20,603 อ่าน


          นาทีระทึก ผาหินบริเวณชายหาดชื่อดังในประเทศกรีซ เกิดถล่มลงมาทับกลุ่มนักท่องเที่ยว ต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด รายงานเบื้องต้นเผย บาดเจ็บอย่างน้อย 7 ราย

          วันที่ 13 กันยายน 2561 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานเหตุระทึก แผ่นหินขนาดใหญ่จากหน้าผาที่บริเวณชายหาดนาวาจิโอ บนเกาะซาคินทอส ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามชื่อดังของประเทศกรีซ เกิดแตกหักและถล่มลงมาอย่างรวดเร็ว ตรงจุดที่นักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้ต่างพากันแตกตื่นหวาดผวา และวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างไม่คิดชีวิต

          ลีเนตต์ บริดจ์ วัย 58 ปี หนึ่งในนักท่องเที่ยงจากอังกฤษ เผยถึงเหตุการณ์ระทึกว่า เรือท่องเที่ยวของเขาเพิ่งจะเข้ามาจอดที่บริเวณชายหาดดังกล่าว โดยตอนแรกได้ยินเสียงหินแตกดังมาก ก่อนแผ่นหินจะถล่มลงมาครั้งแรก และตามมาด้วยครั้งที่สอง ทับกลุ่มนักท่องเที่ยวบนชายหาด และเรือที่จอดอยู่เกิดพลิกคว่ำ

          เช่นเดียวกับ ชารอน โรบินสัน นักท่องเที่ยวอีกรายจากอังกฤษ เล่าว่า ตนเป็นอีกคนที่อยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังอาบแดดอยู่ที่บริเวณชายหาด ก่อนที่ผาหินจะถล่มลงมา เกิดความโกลาหลขึ้น ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นต่างอยู่ในความหวาดกลัวสุดชีวิต

          โจช โอ คอนเนลล์ นักท่องเที่ยวจากไอร์แลนด์ เผยว่า ขณะเกิดเหตุมีเรือท่องเที่ยวอยู่ในบริเวณดังกล่าวประมาณกว่า 10 ลำ รวมนักท่องเที่ยวมากกว่า 400-500 ชีวิต ขณะที่ด้านลูกจ้างวัย 21 ปีของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง กล่าวว่า แผ่นหินที่ตกลงมานั้นสูงมาก ความสูงราวตึก 4 ชั้นได้

          ภายหลังจากเกิดเหตุ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ และค้นหาผู้ประสบภัยที่คาดว่าถูกแผ่นหินถล่มทับ โดยรายงานเบื้องต้นของทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 7 ราย ส่วนรายละเอียดยังไม่มีการระบุแน่ชัด ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาทีชีวิต ผาหินถล่มหาดชื่อดังในกรีซ นักท่องเที่ยววิ่งหนีตายระทึก อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 15:36 20,603 อ่าน
TOP