x close

เริ่มแล้ว เฮอริเคนฟลอเรนซ์ พัดเข้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ

        มหันตภัยเฮอริเคนฟลอเรนซ์ เริ่มพัดเข้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ แล้ว ทางการประกาศสถานการณ์อยู่ในระดับอันตราย สตอร์ม เซิร์จ มีความรุนแรงสามารถคร่าชีวิตคนได้

เฮอริเคนฟลอเรนซ์
ภาพจาก CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

         วันที่ 14 กันยายน 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างอิงข้อมูลจากสำนักงานอากาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา เผยว่า เฮอริเคนฟลอเรนซ์ ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐฯ แล้ว ในพื้นที่นอร์ทแคโรไลนา และเซาท์แคโรไลนา ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก คลื่นสูงจากทะเลซัดเข้าพื้นที่ริมชายฝั่ง เกิดน้ำท่วมฉับพลันไหลเข้าสู่ถนนและอาคารบ้านเรือน

         ตามรายงานของ สำนักข่าวบีบีซี ศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ เผยว่า เฮอริเคนฟลอเรนซ์ เคลื่อนเข้าสู่ชายฝั่งด้วยความเร็วลมสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะลดกำลังลงสู่ระดับ 1 แต่ทั้งนี้ ทางการสหรัฐฯ ก็ยังคงประกาศว่า สถานการณ์ยังอยู่ในระดับอันตราย สตอร์ม เซิร์จ มีความรุนแรงที่สามารถคร่าชีวิตคนได้ และอยู่ในภาวะเสี่ยงเกิดมหันตภัยอุทกภัย โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยใกล้ทางน้ำและพื้นที่ต่ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สั่งอพยพประชาชนไปแล้วกว่า 1 ล้านราย

          รายงานเผยว่า ขณะนี้อาคารธุรกิจและบ้านเรือนจำนวนมากกว่า 150,000 หลัง ถูกตัดขาดจากไฟฟ้า โดยเจ้าหน้าที่ประกาศว่าอาจจะต้องใช้เวลานานหลายวันถึงสัปดาห์ กว่าจะกลับสู่ภาวะปกติ ประชาชนจำนวนหลายหมื่นชีวิตต้องไปอาศัยยังศูนย์พักพิงฉุกเฉิน เที่ยวบินจำนวนมากกว่า 1,400 เที่ยวถูกยกเลิก เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยจากหลายพื้นที่ของสหรัฐฯ รวมตัวเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

          ทั้งนี้ คาดว่าลมพายุจะยังคงมีไปอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะอ่อนกำลังลงในวันที่ 15 กันยายน (ตามเวลาท้องถิ่น)

เฮอริเคนฟลอเรนซ์
ภาพจาก CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

เฮอริเคนฟลอเรนซ์
ภาพจาก CHIP SOMODEVILLA / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP




https://twitter.com/NOAASatellites/status/1040280164553371654




https://twitter.com/chromatichues/status/1040484257737715717


https://www.instagram.com/p/BnrqJg2hCBm/embed?utm_source=ig_embed



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เริ่มแล้ว เฮอริเคนฟลอเรนซ์ พัดเข้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 17:34:36 11,479 อ่าน
TOP