x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

2 โจรแสบ ขโมยปิ่นโตทองคำฝังเพชรล้ำค่า ใช้ใส่ข้าวกิน จำลองชีวิตราชา

| 11,504 อ่าน

 

           ตำรวจอินเดียจับกุม 2 โจรแสบ หลังย่องขโมยปิ่นโตทองคำฝังเพชร จากพิพิธภัณฑ์สมบัติอดีตกษัตริย์ เผยก่อนถูกจับได้ ใช้ชีวิตในโรงแรมหรู แถมกินข้าวจากปิ่นโตที่ขโมยมา

           เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี  รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียจับกุมชายคนร้าย 2 คน หลังจากแอบขโมยทรัพย์สินมีค่าไปจากพิพิธภัณฑ์นีซาม ในเมืองไฮเดอราบาด รัฐอานธรประเทศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอินเดีย โดยสิ่งที่คนร้ายขโมยไปนั้น ประกอบไปด้วย ภาชนะทำจากทองคำและทับทิม น้ำหนักรวมกันประมาณ 3 กิโลกรัม โดยชิ้นที่สำคัญที่สุดคือ ปิ่นโตทองคำฝังเพชร ที่เป็นสมบัติส่วนพระองค์ของกษัตริย์ในอดีต

 

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และการระบุตัวตนคนร้ายเป็นไปได้ยากมาก เนื่องจากกล้องวงจรปิดทั้ง 32 ตัว ถูกปิดขณะเกิดเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม โชคดีที่กล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงกับพระราชวังนีซาม สามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัย 2 คน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบริเวณดังกล่าว

 

           หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดตามสืบจนพบรถจักรยานยนต์คันนี้ในที่สุด และมันก็นำไปสู่การระบุตัวตนคนร้ายแสบ ซึ่งภายในเมืองไฮเดอราบาด ได้มีการประกาศจับอย่างเข้มข้นมาก เพราะทรัพย์สินที่หายไป นอกจากจะมีราคาสูงแล้ว ยังมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกด้วย

 

           ชุดภาชนะล้ำค่าเหล่านี้เคยเป็นสมบัติของ เมียร์ โอลี ข่าน นีซาม หรือเจ้าผู้ครองนครไฮเดอราบาด พระองค์สุดท้าย ผู้เคยได้รับสมญานามว่าเป็นบุคคลผู้มั่งคั่งที่สุดในโลก พระองค์สวรรคตในปี 2510 ขณะทรงมีพระชนมายุ 80 พรรษา พระราชวังเดิมของพระองค์ได้ถูกเปลี่ยนแปลงให้เป็นพิพิธภัณฑ์ ในปี 2543 โดยข้าวของเครื่องใช้ สมบัติต่าง ๆ ได้ถูกเก็บรักษาเอาไว้ และจัดแสดงที่นั่น รวมทั้งภาชนะทองคำที่สมาชิกราชวงศ์เคยใช้เสวยพระกระยาหาร และเพชรขนาดเท่าไข่มูลค่ามหาศาล

 

           สำหรับหัวขโมยทั้งสองนั้น หลังจากที่แอบกวาดทรัพย์สินมีค่าออกไปได้แล้ว พวกเขาก็เดินทางหลบหนีไปยังเมืองมุมไบ เมืองใหญ่ของรัฐมหาราษฏระ ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลทางตะวันตกของอินเดีย ห่างจากไฮเดอราบาดไปประมาณ 700 กิโลเมตร พวกเขาเข้าพักที่โรงแรมห้าดาวแห่งหนึ่ง และใช้ชีวิตกันอย่างหรูหราราวกับราชา รวมทั้งกินอาหารจากภาชนะทองคำที่ขโมยมาด้วย สองคู่หูโจรพยายามนำทรัพย์สินเหล่านี้ออกไปขาย แต่ไม่มีใครซื้อ จึงตัดสินใจย้อนกลับมาที่ไฮเดอราบาด และถูกจับกุมอย่างรวดเร็ว

 

           เจ้าหน้าที่สามารถยึดทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปได้ ซึ่งประกอบไปด้วย ชุดถ้วยชา ชุดจานชามและช้อน รวมทั้ง ปิ่นโตทองคำฝังเพชร ซึ่งเป็นชิ้นที่สำคัญที่สุด โดยทั้งหมดนี้มีมูลค่ารวมกันประมาณ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 227 ล้านบาท ทั้งนี้ทรัพย์สินทั้งหมด เมื่อได้รับการตรวจสอบ ก็จะถูกนำกลับคืนพิพิธภัณฑ์ตามเดิม

 

ภาพจาก hindustantimes.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 โจรแสบ ขโมยปิ่นโตทองคำฝังเพชรล้ำค่า ใช้ใส่ข้าวกิน จำลองชีวิตราชา อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2563 เวลา 16:51 11,504 อ่าน
TOP