x close

สะพรึง เด็กหญิงให้อาหารปลาอยู่ดี ๆ เจอสัตว์ประหลาดโผล่งับ ตัวอะไรกันนี่

           เด็กหญิงชาวจีน วัย 9 ขวบ ให้อาหารปลาอยู่ดี ๆ เจอสัตว์ประหลาดโผล่งับ ชาวบ้านตะลึง คิดไม่ถึงว่าจะมีสัตว์อันตรายในบ่อปลาชุมชน เผยเจ้าหน้าที่ตามจับแล้ว เป็นสัตว์ต่างถิ่น ไม่มีในธรรมชาติจีน

สัตว์ประหลาด
ภาพจาก pearvideo.com

         วันที่ 14 กันยายน 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า เด็กหญิงชาวจีน วัย 9 ขวบ ต้องพบเจอกับประสบการณ์สุดสะพรึง ขณะที่เธอกำลังให้อาหารปลาที่บ่อปลาของชุมชน ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองหนานหนิง มณฑลกว่างซี ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยขณะที่เธอกำลังสนุกสนานกับฝูงปลาอยู่นั้น อยู่ดี ๆ ก็มีสัตว์ประหลาดบางอย่าง พุ่งมางับเข้าที่มือของเธอ จนกลายเป็นแผลเหวอะหวะ สร้างความสะเทือนขวัญให้กับเด็กหญิงตัวน้อยเป็นอย่างมาก

         ข่าวอุบัติเหตุของเด็กหญิงได้สร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านแถวนั้นเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีใครคาดคิดว่าภายในบ่อปลาปกติธรรมดา จะมีสัตว์ประหลาดหรือตัวอะไรที่น่ากลัวอาศัยอยู่ได้ ภาพบาดแผลเหวอะหวะบนมือเธอได้ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตตั้งคำถามกันว่าสิ่งที่กัดเธอมันคือตัวอะไรกันแน่ เพราะปลาธรรมดาทั่วไปคงไม่กัดคน หรือต่อให้มันกัด ก็คงไม่มีทางเป็นแผลขนาดนี้ และคงไม่มีทางเป็นงู เพราะเขี้ยวงูไม่ได้มีลักษณะแบบนี้

        หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ทางการได้เดินทางมาตรวจสอบบ่อปลาดังกล่าว เพื่อตามหาสัตว์ประหลาดต้องสงสัยที่กัดเด็กหญิงจนมือเหวอะ พวกเขาใช้เวลาค้นหาประมาณ 40 ชั่วโมง กระทั่งพบสิ่งมีชีวิตบางอย่างว่ายอยู่ใกล้ผิวน้ำ เป็นเงาดำตะคุ่ม ๆ เจ้าหน้าที่ค่อนข้างมั่นใจว่ามันน่าจะเป็นตัวการ และไม่มีทางเป็นปลาปกติแน่นอน เพราะปลาทั่วไปไม่ได้มีหน้าตาแบบนี้

สัตว์ประหลาด
ภาพจาก pearvideo.com

        จากมุมด้านบน มันมีลักษณะลำตัวยาว สีดำ คล้ายกับจระเข้  เมื่อจับมันขึ้นมาได้ ก็พบว่ามันเป็นตัวอะไรบางอย่างหน้าตาสยองขวัญ ความยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ภายในปากของมันเต็มไปด้วยเขี้ยวแหลมคม

        จริง ๆ แล้ว สิ่งมีชีวิตชนิดนี้ไม่ใช่เอเลี่ยนหรืออะไรแบบนั้น แต่มันคือ ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ (Alligator Gar) เป็นปลาน้ำจืดกินเนื้อขนาดใหญ่ ลักษณะเด่นของมันคือ ปากที่ยาวแหลมคล้ายจระเข้ ปลาชนิดนี้ได้สมญานามว่า ฟอสซิลมีชีวิต เพราะลักษณะทางกายภาพของมันคล้ายคลึงกับบรรพบุรุษในยุคโบราณอยู่หลายประการ ตั้งแต่ระบบย่อยอาหารที่ลำไส้สั้น ภายในเป็นลิ้นต่อ ๆ กันเหมือนบันไดเวียน (คล้ายฉลาม) และที่สำคัญก็คือ มันสามารถหายใจบนบกได้ด้วย แน่นอนว่ามันเป็นสัตว์ต่างถิ่น เพราะพื้นที่อาศัยของมันคือทวีปอเมริกาเหนือ


สัตว์ประหลาด
ภาพจาก pearvideo.com

        หลังจากที่จับตัวการได้แล้ว ชาวบ้านใกล้เคียงก็ตระหนักได้ทันทีว่าเพราะเหตุใด อยู่ดี ๆ จำนวนปลาถึงได้ลดลงเรื่อย ๆ จนแทบจะหมดบ่อ ทั้งนี้ด้วยความที่ปลาจระเข้เป็นสัตว์ต่างถิ่น จึงไม่มีทางพบเห็นมันได้ในธรรมชาติของจีน นอกจากจะมีคนแอบนำเข้ามาแล้วนำไปปล่อย ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ดุร้าย แต่ถ้าโดนมันกัดเข้า ก็อันตรายเช่นกัน

        สำหรับกรณีนี้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้นำมันไปปล่อยในบ่อปลาชุมชน และไม่สามารถระบุได้ว่ายังมีปลาชนิดนี้หลงเหลืออยู่ในพื้นที่แถบนั้นอีกหรือไม่

สัตว์ประหลาด
ภาพจาก pearvideo.com

สัตว์ประหลาด
ภาพจาก pearvideo.com 

***หมายเหตุ - แก้ไข้อความ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 เวลา 19.30 น.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง เด็กหญิงให้อาหารปลาอยู่ดี ๆ เจอสัตว์ประหลาดโผล่งับ ตัวอะไรกันนี่ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2561 เวลา 20:18:43 63,607 อ่าน
TOP