x close

เบื้องหลัง พลายนำโชค ช้างน้อยล้มกลางกรุง แจ้ง จนท. แต่ไม่ทำอะไร สุดท้ายตกท่อดับ


        พบชาวบ้านแจ้งเห็น พลายนำโชค เดินเร่แต่ จนท. ไม่ได้จัดการ ควาญช้างเผยพาเข้าเมืองกว่า 2 สัปดาห์แล้ว หรือเบื้องหลังเหตุสลดคือการไม่ใส่ใจเอาผิด
ช้างเร่ร่อน
         จากภาพชวนสะเทือนใจที่ พลายนำโชค ช้างวัยเด็กเดินตกท่อบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนจะล้มในเวลาต่อมานั้น (อ่านข่าว : สุดยื้อ.. ยุติการปั๊มหัวใจ ลูกช้างเดินตกท่อ ล้มแล้ว - จ่อแจ้งข้อหาเจ้าของ)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กันยายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก สัตว์ : สิทธิและโอกาส - Thailand Animal Rights Alliance. ระบุว่า การสูญเสียพลายนำโชคอย่างไม่สมควรจะสูญเสียนี้ ทำให้เห็นอะไรหลายอย่าง เพราะเคยมีผู้พบเห็นและพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการจัดการแล้ว ซึ่งตัวควาญเองก็เผยว่านำช้างเร่ร่อน มาขายอ้อยกว่าสองสัปดาห์แล้วแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนต้องมาเกิดเรื่องน่าสลดใจดังกล่าว

         กรณีดังกล่าวนั้น พบว่า ควาญช้างมักนำช้างมาเร่ขายอ้อยตามปริมณฑล เพื่อหนีกฎเทศบัญญัติในกรุงเทพฯ ส่งผลให้พอมีผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ก็มักจะโยนกันไป-มา หรือไม่ได้จับกุมจริงจัง บางทีก็ใช้วิธีต้อนช้างไปจนกว่าจะออกเขตรับผิดชอบ ทั้งที่ความจริงสามารถใช้กฎหมายเอาผิดได้ จึงอยากจะเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง เพราะมิฉะนั้นเราจะเห็นภาพอันน่าเศร้าสลดใจอย่างนี้เกิดขึ้นอีกครั้งแล้วครั้งเล่า

ช้างเร่ร่อน
ช้างเร่ร่อน

ช้างเร่ร่อน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก สัตว์ : สิทธิและโอกาส - Thailand Animal Rights


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลัง พลายนำโชค ช้างน้อยล้มกลางกรุง แจ้ง จนท. แต่ไม่ทำอะไร สุดท้ายตกท่อดับ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 14:10:25 13,199 อ่าน
TOP