x close

นพดล ธรรมวัฒนะ พูดจากใจหลังละคร เลือดข้นคนจาง คล้ายคดี นายห้างทอง

          นพดล ธรรมวัฒนะ เปิดใจหลังละคร เลือดข้นคนจาง กระแสแรง ชาวโซเชียลวิเคราะห์ คาดว่าเอาเค้าโครงเนื้อเรื่องมาจากคดี นายห้างทอง
เลือดข้นคนจาง
ภาพจาก NadaoBangkok

          ภายหลังจากออกอากาศไปตอนแรกเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา กระแสของละคร เลือดข้นคนจาง ก็เป็นที่พูดถึงอย่างมากในโซเชียล โดยเรื่องราวของละคร เกี่ยวกับการขัดแย้งภายในตระกูลใหญ่ จนนำมาไปสู่การฆาตกรรมภายในครอบครัว เป็นปริศนาที่รอการคลี่คลาย ทำให้ละครมีความสนุกและน่าติดตาม และด้วยเรื่องราวเช่นนี้ ทำให้หลายคนนึกย้อนไปถึงคดีฆาตกรรมที่โด่งดังในอดีต นั่นก็คือคดีการเสียชีวิตของ นายห้างทอง พี่ใหญ่แห่งตระกูลธรรมวัฒนะ ในขณะนั้น

เลือดข้นคนจาง
ภาพจาก pantip.com

          สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2542 พบศพนายห้างทองเสียชีวิต สภาพกึ่งนั่งกึ่งนอนบนเก้าอี้โซฟา ในมือมีปืนและจดหมายลา 1 ฉบับ สถานที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องนอนของ นายนพดล ธรรมวัฒนะ ผู้เป็นน้องชาย จึงทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยทันที จนกระทั่งมีการฟ้องร้องและต่อสู้คดีกันมาอย่างยืดเยื้อยาวนานถึง 10 ปี มีการยื่นคำร้องต่อศาลขอผ่าพิสูจน์ศพถึง 3 ครั้ง เนื่องจากไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรม และสุดท้ายศาลตัดสินว่า เป็นการฆ่าตัวตาย ถือเป็นอันสิ้นสุดคดี แต่หลังจากนั้นสมาชิกในตระกูลก็มีการฟ้องร้องกันเองอีกหลายคดีด้วยกัน ทั้งในความผิดฐานเบิกความเท็จ นำสืบหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ ก่อนสุดท้ายจะจบลงได้ด้วยดี และข่าวคราวของตระกูลนี้ก็เงียบหายไปในที่สุด

https://twitter.com/mmuaylekk/status/1040636832520658944

          ทั้งนี้ เมื่อละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง เป็นกระแส ทำให้ชาวเน็ตหลายคนเข้าไปสืบค้นเกี่ยวกับคดีนายห้างทองด้วยความสนใจ ล่าสุด (16 กันยายน 2561) ทางทีมข่าวสปริงนิวส์ ได้ติดต่อไปยัง นายนพดล ธรรมวัฒนะ เพื่อสอบถามความรู้สึกเรื่องกระแสของละครที่เกิดขึ้น จนทำให้มีคนนำไปเปรียบเทียบกับเรื่องราวของครอบครัวธรรมวัฒนะ โดยนายนพดล กล่าวว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจ หรือกังวลใจใด ๆ มั่นใจว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อย่างที่ถูกกล่าวหา ซึ่งคำพิพากษาของศาลก็ได้ระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว


นพดล ธรรมวัฒนะ ภาพจาก springnews


นายห้างทอง ภาพจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพดล ธรรมวัฒนะ พูดจากใจหลังละคร เลือดข้นคนจาง คล้ายคดี นายห้างทอง อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 14:10:48 111,530 อ่าน
TOP