x close

ตำรวจไม่ฮาด้วย ชี้คลิปคนไม่กลัวเมีย แกล้งถือปืนขู่ ส่อผิด 3 ข้อหา

          รองโฆษกตำรวจ ตรวจสอบคลิปคนไม่กลัวเมียถือปืนขู่ภรรยา แชร์กันสนั่นโซเชียล พบอาจเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา ชี้ไม่สมควรโพสต์ลง หวั่นเกิดอันตรายจริง
          เป็นคลิปที่ถูกแชร์ฮาสนั่นโซเชียล สำหรับคลิปชายคนหนึ่งแกล้งถือปืนพูดขู่ภรรยาว่าตัวเองมีปืนนะ แต่ภรรยาไม่กลัวถือไม้กวาดขู่ตีกลับ ซึ่งฝ่ายชายก็ทำท่าทีกลัว โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ณ จุดเกิดเหตุ ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน #_มีปืนนนน !!!! #โฉมหน้าคนไม่กลัวเมีย"

          แต่ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าว เบื้องต้นพบว่าอาจจะเข้าข่ายความผิดใน 3 ข้อหา ดังนี้

          1. ความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ฐานการกระทำอันเป็นความรุนแรงในครอบครัว โทษจำคุก ไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งในข้อหาดังกล่าวนี้ เป็นความผิดอันยอมความกันได้ โดยต้องมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่กระทำความผิดดังกล่าว

          2. ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 ซึ่งอาวุธที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เป็นอาวุธปืนตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ หรือไม่ ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนดังกล่าวหรือไม่ หากไม่ ก็จะมีความผิดฐานมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต


          3. ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ฐานเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจขัดต่อเจตนารมณ์ของกฎหมายในลักษณะที่ขัดต่อศีลธรรมอันดี ขัดต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

          พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวต่อว่า หากคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่เข้าข่ายฐานความผิดใด ๆ แต่ก็เป็นเรื่องไม่สมควรที่จะนำมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะอาจมีผู้ที่นำไปลอกเลียนแบบแล้วอาจพลาดพลั้งลงมือก่อเหตุหรือสร้างความเศร้าสลดต่อคนในครอบครัวได้ จึงขอฝากไปยังประชาชนทุกคนที่จะนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ควรตระหนักถึงศีลธรรมอันดีงามและความสงบเรียบร้อยในสังคมเป็นสำคัญ เพื่อไม่ให้เด็ก เยาวชน หรือผู้ที่อาจนำไปลอกเลียนแบบ นำไปปฏิบัติจนก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจไม่ฮาด้วย ชี้คลิปคนไม่กลัวเมีย แกล้งถือปืนขู่ ส่อผิด 3 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 14:41:53 30,413 อ่าน
TOP