x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

เปิดคลิประทึก ไต้ฝุ่นมังคุด ซัดสตอร์ม เซิร์จ ถล่มฝั่งฮ่องกง สะพรึงราวสึนามิ

| 50,868 อ่าน

 

           เปิดคลิปนาทีสะพรึง พายุไต้ฝุ่นมังคุด ทำให้เกิด สตอร์ม เซิร์จ ซัดชายฝั่งฮ่องกง คลื่นสูงถาโถม น่ากลัวราวกับคลื่นสึนามิ 

           ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด คือ พายุหมุนเขตร้อนแถบมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ทรงพลังและรุนแรงที่สุดในรอบปี พายุที่น่าพรั่นพรึงนี้ได้เคลื่อนที่ผ่านฟิลิปปินส์ มาเก๊า ฮ่องกง และกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ความรุนแรงของมันได้สร้างความเสียหายอย่างหนักในทุก ๆ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่ ฝนตกหนัก ลมพัดแรง น้ำท่วมเฉียบพลัน ดินถล่ม รวมไปถึง สตอร์ม เซิร์จ (storm surge) หรือ คลื่นพายุซัดชายฝั่ง ซึ่งเป็นลักษณะคลื่นน้ำทะเลขึ้นสูง และซัดถาโถมเข้าสู่ชายฝั่งอย่างรวดเร็ว 

           วันที่ 17 กันยายน 2561 บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะคลื่นสตอร์ม เซิร์จ ซัดขึ้นชายฝั่งที่ฮ่องกง อันเป็นผลมาจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด โดยจะเห็นได้ว่า คลื่นดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับคลื่นยักษ์สึนามิ แม้ว่าจะไม่รุนแรงเท่า แต่มันก็น่าตกตะลึงและสร้างความเสียหายอย่างมาก เพราะน้ำทะเลได้หลากเข้ามาบนบก กวาดเอาสารพัดสิ่งของต่าง ๆ ไปกับมันด้วย และบางจังหวะ คลื่นดังกล่าวสามารถถูกซัดขึ้นมาสูงถึงชั้น 2-3 ของอพาร์ตเมนต์ริมทะเลเลยทีเดียว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิประทึก ไต้ฝุ่นมังคุด ซัดสตอร์ม เซิร์จ ถล่มฝั่งฮ่องกง สะพรึงราวสึนามิ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 13:44 50,868 อ่าน
TOP