x close

จากฮันนีมูนกลายเป็นภารกิจช่วยชีวิต นางฟ้าสาวสุดกล้า รุดช่วย 4 ชีวิตจากรถไฟไหม้

           นางฟ้าตัวจริง พยาบาลสาวรุดช่วยชีวิตเหตุรถชนไฟลุกท่วม ไม่หวั่นอันตราย แม้จะอยู่ระหว่างมาทริปฮันนีมูนกับสามี เพราะการช่วยชีวิตคนคือหน้าที่ จะมองผ่านไปไม่ได้ไม่ว่าอยู่ที่ไหน
จากฮันนีมูนกลายเป็นภารกิจช่วยชีวิต นางฟ้าสาวสุดกล้า รุดช่วย 4 ชีวิตจากรถไฟไหม้
ภาพจาก xxcb.cn

           สำหรับผู้ที่มีอาชีพทางด้านการแพทย์ หนึ่งในสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญอย่างที่สุดนั้น ก็คือความรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้ป่วยและการช่วยชีวิตผู้คน ดังนั้นเมื่อเห็นมีเหตุการณ์ที่มีรถชนจนถูกไฟลุกท่วมต่อหน้า พยาบาลสาวรายนี้จึงไม่ลังเลที่จะเข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บในทันทีโดยไม่หวั่นอันตราย และไม่สนใจว่ามันจะเป็นการทำลายช่วงเวลาฮันนีมูนของเธอหรือไม่

           โดยเรื่องราวความกล้าหาญและความทุ่มเทของพยาบาลสาวรายนี้ ถูกนำมาบอกเล่าผ่านเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 เผยว่า โจวเว่ย สาววัย 26 ปี คือเจ้าสาวหมาด ๆ ที่อยู่ระหว่างพักร้อนมาออกทริปฮันนีมูนกับสามีของเธอ ทั้งคู่ได้นั่งรถบัสเพื่อจะเดินทางไปยังเมืองซีหนิง ในมณฑลชิงไห่ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยไม่คิดแม้แต่น้อยว่าในระหว่างที่รถวิ่งอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์นั้น จะมีเหตุรถ 2 คันชนกันอยู่หน้ารถบัสของพวกเขา

           เคราะห์ดีที่คนขับรถบัสมีสติไว จัดการเบรกได้ทันก่อนที่รถจะเข้าไปถึงจุดที่มีเหตุชนกัน แต่ในขณะที่คนขับรถบัสได้จัดการให้ผู้โดยสารลงมาจากรถนั้นเอง โจวเว่ยพร้อมด้วยผู้โดยสารคนอื่นอีก 1-2 คนก็รีบวิ่งเข้าไปยังรถที่ถูกชน ซึ่งตอนนั้นเริ่มจะมีเปลวไฟลุกไหม้ที่ตัวรถแล้ว

จากฮันนีมูนกลายเป็นภารกิจช่วยชีวิต นางฟ้าสาวสุดกล้า รุดช่วย 4 ชีวิตจากรถไฟไหม้
ภาพจาก xxcb.cn

           โดยไม่เกรงกลัวอันตรายจากรถที่ถูกไฟไหม้ โจวเว่ยพร้อมด้วยคนอื่น ๆ จัดการช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในรถออกมาได้ 4 จาก 8 คน ก่อนที่รถจะเกิดการระเบิด จากนั้นโจวเว่ยซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพคนเดียวในที่เกิดเหตุ ก็จัดการช่วยทำการรักษาฉุกเฉินให้ผู้บาดเจ็บทีละคน โดยพบว่าในจำนวนนี้มี 2 คนที่กระดูกหัก คนหนึ่งสงสัยว่าจะมีเลือดออกในสมอง และอีกคนบาดเจ็บเล็กน้อย

           สามีของโจวเว่ยเองก็เข้าไปช่วยภรรยาดูแลคนเจ็บเช่นกัน พร้อมบันทึกภาพช่วงเวลาดังกล่าวเก็บไว้ ก่อนจะนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญของภรรยาคนสวยผู้นี้

           ทั้งนี้หลังเกิดเหตุราว 20 นาที ผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนก็ได้ถูกส่งต่อให้รถพยาบาลรับตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ขณะที่ผู้คนซึ่งได้ทราบวีรกรรมของพยาบาลสาว ต่างก็พร้อมใจกันยกย่องให้เธอเป็นนางฟ้าผู้กล้าหาญตัวจริง รวมถึงส่งคำอวยพรมายังคู่รักที่เพิ่งแต่งงานกันด้วย

           อย่างไรก็ตามแม้จะได้รับคำชมอย่างมากมาย แต่โจวเว่ย พยาบาลสาวจากโรงพยาบาลกาชาดเขตสือเมิน เมืองฉางเต๋อ ของมณฑลหูหนาน กลับบอกเพียงว่า สิ่งที่เธอทำลงไปนั้นเพราะการช่วยชีวิตคนคืองานของเธอ มันเป็นความรับผิดชอบของเธออยู่แล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากฮันนีมูนกลายเป็นภารกิจช่วยชีวิต นางฟ้าสาวสุดกล้า รุดช่วย 4 ชีวิตจากรถไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 13:41:56 11,302 อ่าน
TOP