x close

แหกคุก เมียนมา นักโทษรวมหัวพังประตูคุก คาด 31 ทรชนกำลังมุ่งหนีมาไทย

          นักโทษรวมหัวพังประตูเรือนจำ แหกคุกเมียนมา คาด 31 ทรชนกำลังมุ่งหนีมาไทย ทางการพม่าเร่งปิดกั้นเส้นทางหลบหนี ก่อนนักโทษข้ามแดนไปได้
นักโทษแหกคุก
ภาพจาก SAW KYAW SAN OO / AFP

          วันที่ 17 กันยายน 2561 เว็บไซต์ยาฮู ระบุว่า เกิดเหตุนักโทษจำนวน 41 คน หลบหนีออกมาจากเรือนจำพะอาน ในรัฐกะเหรี่ยง ของประเทศเมียนมา ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศไทย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมไว้ได้แล้ว 10 คนด้วยกัน เหลืออีก 31 คนที่กำลังหลบหนี และคาดว่าน่าจะมีเป้าหมายอยู่ที่การข้ามแดนมายังประเทศไทย

          สำหรับเหตุการณ์หลบหนีออกจากเรือนจำ เกิดขึ้นในช่วงเช้าวานนี้ (16 กันยายน) โดยกลุ่มนักโทษได้ทำการชิงรถขนขยะภายในเรือนจำ ขับชนประตูเรือนจำจนพังเสียหาย จากนั้นก็ขับรถหลบหนีออกไป โดยหนังสือพิมพ์เดอะ โกลบอล นิว ไลท์ ออฟ เมียนมา สื่อของรัฐ เผยว่ารถที่นักโทษใช้หลบหนีถูกพบในสภาพติดหล่มในพื้นโคลน ห่างจากถนนที่มุ่งหน้ามายังพรมแดนไทยราว 200 กิโลเมตร

          ด้าน ขิ่น เท็ต มา เจ้าหน้าที่ทางการ เปิดเผยว่า นักโทษ 10 จาก 41 คนถูกจับกุมตัวได้แล้ว ขณะนี้ทางตำรวจกำลังพยายามตรวจเข้มตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อตามหานักโทษที่ยังหลบหนี เหตุดังกล่าวสร้างความหวาดผวาแก่ผู้คนที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้เรือนจำอย่างมาก เนื่องจากนักโทษเหล่านี้ไม่มีทั้งอาหารและเงินติดตัว ชาวบ้านเชื่อว่าคนเหล่านี้อาจจะข่มขู่พวกเขาเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ

          "นักโทษเหล่านี้อาจจะหนีไปยังประเทศไทย แต่เจ้าหน้าที่ที่นี่จะยังพยายามติดตามจับกุมคนเหล่านี้ โดยใช้วิธีปิดกั้นเส้นทางหลบหนีที่เป็นไปได้" ขิ่น เท็ต มา กล่าว

          ทั้งนี้มีรายงานว่า หัวโจกของกลุ่มนักโทษที่หลบหนีออกมา คือผู้ต้องขังที่มีโทษจำคุกตลอดชีวิต จากคดีค้ายาเสพติด ครอบครองอาวุธผิดกฎหมาย และพยายามฆ่า ส่วนนักโทษคนอื่น ๆ ที่หลบหนีนั้นมีทั้งกลุ่มที่ถูกตัดสินโทษจำคุกแล้ว กับกลุ่มที่ถูกคุมขังระหว่างรอการพิจารณาคดี 12 คน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหกคุก เมียนมา นักโทษรวมหัวพังประตูคุก คาด 31 ทรชนกำลังมุ่งหนีมาไทย อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2561 เวลา 16:51:22 14,183 อ่าน
TOP