x close

โดนแล้ว ! ขนส่ง สั่งปรับแท็กซี่ไล่ผู้โดยสารลงรถ บอกขี้เกียจไปส่ง


          กองตรวจการขนส่งทางบก สั่งปรับคนขับแท็กซี่ 3,000 บาท หลังไล่ผู้โดยสารลงรถ อ้างขี้เกียจไปส่งทั้งที่ขึ้นรถกดมิเตอร์แล้ว และให้เข้าอบรมอีก 3 ชั่วโมง
          เป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลังจากที่สาวคนหนึ่งออกมาโพสต์เรื่องราวเล่าว่าเธอถูกคนขับรถแท็กซี่ที่รับขึ้นรถแล้ว แถมกดมิเตอร์แล้วไล่ลงรถ โดยอ้างว่าขี้เกียจไปส่ง พร้อมท้าให้ไปแจ้งขนส่งเลย (อ่านข่าว : ไม่ไปส่งแล้ว ! สาวโดนแท็กซี่ปล่อยลง อ้างขี้เกียจ แถมด่าหยาบ-ขู่ต่อย)

          ความคืบหน้าล่าสุด (17 กันยายน 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก (กตส.) กล่าวว่า กรณีที่มีผู้แจ้งข้อมูลการร้องเรียนรถแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ทษ-1845 กทม. กตส. ได้ดำเนินการติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าผู้ขับรถคันดังกล่าว คือ นายณรงค์วิทย์ พงษ์สระพัง ได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะเลขที่ สป ‭55001393‬ (จ.สมุทรปราการ) และมีสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์


          จากการสอบสวนนายณรงค์วิทย์ รับสารภาพว่ากระทำผิดจริง จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับผู้ขับรถแต่งกายไม่ถูกต้องตามที่ทางราชการกำหนด เป็นเงิน 1,000 บาท

          ความผิดฐานไม่ส่งผู้โดยสารตามที่ตกลงกันไว้เปรียบเทียบปรับ 1,000 บาท แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนผู้ประกอบการผิดฐานไม่จัดส่งประวัติผู้ขับรถ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

          ทั้งนี้ภายหลังเปรียบเทียบปรับ กตส. ได้ส่งตัวผู้ขับขี่แท็กซี่เข้าอบรม 3 ชั่วโมง พร้อมบันทึกประวัติความผิดลงฐานข้อมูลผู้ขับรถสาธารณะ หากพบการกระทำผิดซ้ำจะพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนแล้ว ! ขนส่ง สั่งปรับแท็กซี่ไล่ผู้โดยสารลงรถ บอกขี้เกียจไปส่ง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2561 เวลา 11:18:43 16,921 อ่าน
TOP