x close

อีลอน มัสก์ เผยชื่อ นทท. คนแรกที่จะบินไปดวงจันทร์ คือมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น

          อีลอน มัสก์ ประกาศชื่อนักท่องเที่ยวคนแรก ที่จะเดินทางไปดวงจันทร์ คือมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ยูซากุ มาเอซาวะ ยังขออุบราคาทริป
เที่ยวดวงจันทร์
ภาพจาก Twitter @yousuck2020

          เป็นข่าวที่คนทั่วโลกให้ความสนใจกันอย่างยิ่ง สำหรับโครงการส่งบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่นักบินอวกาศ ออกไปท่องเที่ยวดวงจันทร์ โดยบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) พร้อมเติมเต็มความฝันของมนุษย์เดินดินที่อยากออกไปล่องลอยอยู่ในห้วงอวกาศ สำหรับมหาเศรษฐีที่พร้อมจ่ายค่าทริปมูลค่ามหาศาลนี้

          ล่าสุด (18 กันยายน 2561) เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า อีลอน มัสก์ ซีอีโอของสเปซเอ็กซ์ ได้ออกมาเผยความคืบหน้าในโปรเจกต์ดังกล่าวแล้ว พร้อมประกาศชื่อของนักท่องเที่ยวคนแรกที่จะได้เดินทางไปบินรอบดวงจันทร์ นั่นก็คือ ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น วัย 42 ปี เจ้าของกิจการด้านแฟชั่นบนโลกออนไลน์รายใหญ่ แบรนด์ Zozo ซึ่งได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์บส์ ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 18 ของญี่ปุ่น ด้วยทรัพย์สิน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9.7 หมื่นล้านบาท)

เที่ยวดวงจันทร์
ภาพจาก ROBYN BECK / AFP

          อีลอน มัสก์ ได้แนะนำผู้โดยสารคนแรกที่จะเดินทางไปบินรอบดวงจันทร์ ด้วยยานอวกาศ บิ๊ก ฟอลคอน ร็อกเก็ต (BFR) ของสเปซเอ็กซ์ ระหว่างประกาศข่าวดังกล่าวที่สำนักงานใหญ่ของสเปซเอ็กซ์ ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ 

          ในขณะที่ยังไม่มีประกาศวันเวลาที่แน่นอนในการเดินทาง รวมถึงยานอวกาศดังกล่าวก็ยังไม่ถูกสร้างขึ้น แต่หากทริปดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อไร ยูซากุ มาเอซาวะ ก็จะกลายมาเป็นบุคคลแรกที่ไปเยือนดวงจันทร์ นับจากสหรัฐฯ ประกาศสิ้นสุดภารกิจอพอลโลไปในปี 2515

เที่ยวดวงจันทร์
ภาพจาก Instagram yusaku2020

          จากข้อมูลของเว็บไซต์บลูมเบิร์ก ระบุว่า ยูซากุ มาเอซาวะ ไม่ขอตอบว่าเขาทุ่มเงินจำนวนเท่าไรไปกับการเดินทางครั้งนี้ แต่เขาก็ยืนยันว่าได้จ่ายเงินจำนวนหนึ่งให้ทางสเปซเอ็กซ์ไว้แล้ว

          ด้าน อีลอน มัสก์ เมื่อถูกถามว่าเขาจะต้องใช้เงินทุนเท่าไรสำหรับยาน BFR เขาก็ตอบเพียงว่า ไม่น่าจะเกิน 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.2 แสนล้านบาท) แต่ก็ไม่คิดว่าจะน้อยกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.5 หมื่นล้านบาท)

เที่ยวดวงจันทร์
ภาพจาก Instagram yusaku2020

เที่ยวดวงจันทร์
ภาพจาก Instagram yusaku2020

เที่ยวดวงจันทร์
ภาพจาก Instagram yusaku2020

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีลอน มัสก์ เผยชื่อ นทท. คนแรกที่จะบินไปดวงจันทร์ คือมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2563 เวลา 22:04:11 19,852 อ่าน
TOP