x close

ลือสะพัด! สั่งห้ามทหารใช้รูปใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก-ไลน์

          โซเชียลแห่แชร์ คำสั่งให้ทหารเปลี่ยนรูปเฟซบุ๊ก-ไลน์เป็นรูปพลเรือน โฆษกกองทัพบก ระบุ เป็นดุลยพินิจผู้บังคับบัญชาแต่ละหน่วยงาน ป้องกันกระทบภาพลักษณ์องค์กร
ห้ามทหารโพสต์รูป

          จากกรณีในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความแจ้งต่อกันว่า มีคำสั่งให้ทหารที่เล่นเฟซบุ๊กหรือไลน์เปลี่ยนรูปโปรไฟล์จากเครื่องแบบทหารเป็นชุดพลเรือน รวมถึงห้ามโพสต์ภาพการดื่มสุรา และเที่ยวในสถานบันเทิง หากตรวจสอบพบถือว่ามีความผิดสถานหนัก จนทำให้ล่าสุดข้าราชการทหารจำนวนมากได้มีการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์จากชุดทหารเป็นชุดลำลองโดยพร้อมเพรียงกัน


          ล่าสุดวันนี้ (18 กันยายน 2561) ข่าวช่องวัน รายงานว่า พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ได้ระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในส่วนข้อมูลที่มีการเผยแพร่ออกมานั้น ทางหน่วยงานขอทำการตรวจสอบก่อน แต่ขณะนี้ในแต่ละหน่วยอยากให้กำลังพล ระมัดระวังภาพลักษณ์ขององค์กร โดยเฉพาะในการใช้สื่อโซเชียล โดยการระมัดระวังภาพลักษณ์ส่วนบุคคล ทางกองกำลังก็อาจจะมีการดูแลเกี่ยวกับภาพลักษณ์อยู่เสมอ โดยจะขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานนั้น ๆ และต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยเฉพาะกลุ่มพลทหารในช่วงวัยรุ่น ที่บางครั้งอาจมีการใช้สื่อโซเชียลอย่างไม่เหมาะสม ซึ่งจะต้องมีการดูแลเพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์โดยรวมของหน่วยงาน 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือสะพัด! สั่งห้ามทหารใช้รูปใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก-ไลน์ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2561 เวลา 14:35:31 6,544 อ่าน
TOP