x close

เพื่อนกลุ่มบิ๊กไบค์ รับ ชาย ขี่ยกล้อบนสะพานพุทธจริง พยานเห็นยกมาตั้งแต่ฝั่งพระนคร

          พยานเผยเห็น ชาย ขี่บิ๊กไบค์ยกล้อมาตั้งแต่ทางขึ้นสะพานฝั่งพระนคร เพื่อนรับนัดยกล้อถ่ายภาพจริง วอนสังคมอย่าตามด่าคนตาย
บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่ นายฐิติวัสส์ ธีระภาพ หรือ ชาย อายุ 19 ปี ซิ่งบิ๊กไบค์แซงรถเมล์ กลางสะพานพุทธ จนชนประสานงากับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนมาอีกเลน เป็นเหตุให้เจ้าตัวและนายธนวัฒน์ สุขเจริญ หรือ ติว อายุ 18 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ที่ชนประสานงากันเสียชีวิตทั้งคู่ ต่อมาภาพวงจรปิดพบว่า นายธนวัฒน์ เป็นฝ่ายขี่ล้ำช่องทาง ขณะที่ตำรวจไม่ส่งสำนวนฟ้อง เนื่องจากเสียชีวิตทั้งคู่ (อ่านข่าว : เปิดวินาที ชาย ซิ่งบิ๊กไบค์แซงรถเมล์ พบคู่กรณี ขี่ล้ำช่องทาง จนประสานงาดับคู่)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า จากการสอบถาม เบิร์ด สะพานพุทธ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงเกิดเหตุประมาณ 02.00 น. ตนกำลังจะขึ้นไปถ่ายรูปรถซิ่ง โดยเห็นรถบิ๊กไบค์ขี่ยกล้อยาวมาตั้งแต่ทางขึ้นสะพานฝั่งพระนคร เมื่อถึงกลางสะพานเจอรถเมล์จึงเบี่ยงหลบจนไปประสานงากัน โดยฝั่งติว เสียชีวิตคาที่ ส่วนชาย ตอนแรกยังมีลมหายใจอยู่

บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          ขณะที่ แอ้น อายุ 22 ปี อีกคนที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ปกติแล้วบนสะพานพุทธจะมีรถจักรยานยนต์และบิ๊กไบค์ นัดรวมตัวแข่งรถและซิ่งโชว์เป็นประจำ ตนก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งคืนเกิดเหตุเห็นกลุ่มบิ๊กไบค์มาโชว์ยกล้อก่อนจะเกิดเหตุจริง

บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากการพูดคุยกับพ่อของชาย บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ ซึ่งหากลูกชายตนผิด ทางครอบครัวต้องยอมรับผิดอยู่แล้ว จึงอยากให้เรื่องนี้จบ เพราะลูกชายเสียชีวิตไปแล้ว แต่ในโลกออนไลน์ยังรุมประณามทั้งที่ยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร

          ด้านหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม SP Underground กลุ่มรถบิ๊กไบค์ของชาย บอกว่า วันที่เกิดเหตุได้มาขี่ยกล้อเก็บภาพบนสะพานพุทธ ตอน 01.00 น. ช่วงนั้นรถโล่ง ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น ยอมรับว่าจังหวะนั้นชายขี่รถบิ๊กไบค์ยกล้อ พอเห็นรถเมล์จึงเอาล้อลง ยอมรับว่ากลุ่มพวกตนมีส่วนผิด แต่ชายก็ตายไปแล้ว ไม่เข้าใจว่าเพจเฟซบุ๊กจะโพสต์ให้ลูกเพจมาตามด่าคนตายเพื่ออะไร นอกจากนี้ ยังไล่ล่าคอมเมนต์ด่าคนที่มาแสดงความอาลัยให้ชาย ซึ่งเห็นว่ามันเกินไป

บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

          ส่วนพ่อของติว เผยว่า ปกติติวไม่ค่อยขี่รถออกจากบ้าน เพราะติวไม่มีรถเป็นของตัวเอง โดยรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุเป็นของอา ก่อนเกิดเหตุตนยังคุยชวนกินข้าว แต่ติวบอกว่า จะไปกินข้าวกับแฟนแล้วพาแฟนไปส่งที่บ้าน ยืนยันว่าลูกไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน และไม่เคยแข่งรถ ตอนนี้ไม่โกรธคู่กรณี เพราะต่างฝ่ายต่างก็สูญเสีย อยากให้มาคุยหาทางออกร่วมกัน แต่ทางฝ่ายชายไม่ยอมคุย แม้จะเจอกันตอนไปรับศพก็ยังไม่พูดอะไร

          เบื้องต้น ตำรวจ สน.ปากคลองสาน เผยว่า จะเรียกพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สรุปเรื่องที่เกิดขึ้น ขอรวบรวมพยานหลักฐาน ดูกล้องวงจรปิดให้แน่ชัดตั้งแต่เชิงสะพานทางขึ้นถึงปลายสะพาน เนื่องจากเรื่องนี้มีคนได้ประโยชน์และเสียประโยชน์ สามารถเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณีได้ แต่ก็เตรียมตั้งข้อหาบิ๊กไบค์เรื่องโชว์ยกล้อ ฐานขี่รถด้วยความประมาท หวาดเสียว

บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

บิ๊กไบค์ชนมอเตอร์ไซค์
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนกลุ่มบิ๊กไบค์ รับ ชาย ขี่ยกล้อบนสะพานพุทธจริง พยานเห็นยกมาตั้งแต่ฝั่งพระนคร อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2561 เวลา 17:32:56 52,159 อ่าน
TOP