x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แก่แต่เก๋า ! ตาวัย 83 ลุกขึ้นต่อกร 3 โจรติดอาวุธ จนโจรถอย หลังบุกเข้ามาปล้นต่อหน้า

| 6,329 อ่าน

 

          แก่แต่เก๋า ! ตาวัย 83 ลุกขึ้นต่อกร 3 โจรติดอาวุธ หลังบุกเข้ามาปล้นต่อหน้า บอกเลยว่ายังแข็งแรงดี แม้จะบู๊ไม่มาก แต่ความกล้าหาญมีเต็มร้อย

 

          เมื่อต้องเผชิญเหตุร้ายต่อหน้า ผู้สูงอายุหลายรายอาจเลือกที่จะพยายามอยู่ให้ห่าง ไม่ขอเอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะแม้ใจจะอยากช่วยสักแค่ไหนแต่ก็ดูเหมือนสังขารจะไม่ให้ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับคุณตาชาวไอร์แลนด์วัย 83 ปีรายนี้ ที่ไม่เพียงแต่จะรวบรวมความกล้าลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับกลุ่มโจกติดอาวุธ เขายังมีความแข็งแรงพอจะสู้กับโจรกลุ่มนี้ จนฝ่ายโจรต้องร่นถอยไปแทบไม่ทัน

          เรื่องราวของคุณตา เดนิส โอ คอนเนอร์ ถูกนำมาบอกเล่าผ่านทางเว็บไซต์ยาฮู เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 โดยเผยว่า เหตุการณ์สุดระทึกดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่คุณตาเดนิสเข้ามาใช้บริการอยู่ที่้ร้าน Bar One Racing ซึ่งเป็นแหล่งรับพนันในกีฬาประเภทต่าง ๆ รวมถึงม้าแข่ง ในตอนนั้นเองที่อยู่ ๆ ชายสวมหน้ากาก 3 คน ก็ถือค้อนและปืนพก บุกเข้ามาภายในร้าน

 

          ในขณะที่คนร้าย 2 คนบุกตรงไปยังบริเวณเคาน์เตอร์และพยายามจะจัดการกับผู้จัดการร้าน คุณตาเดนิสก็ค่อย ๆ เดินเข้ามาใกล้คนร้ายรายหนึ่ง ก่อนจะเริ่มลงมือยื้อยุด และพยายามจะจัดการกับคนร้ายรายนี้ด้วย 2 มือเปล่า ในขณะที่ฝ่ายคนร้ายนั้นเมื่อเห็นคุณตาเอาจริง ก็รีบเผ่นแน่บไปแทบไม่ทัน และแม้ว่าคนร้ายที่เหลือจะยกปืนขึ้นมาขู่คุณตา ก็ไม่ได้ทำให้เขาเกรงกลัวแต่อย่างใด สุดท้ายเป็นฝ่ายโจรที่ต้องถอยออกไปเอง

 

          ขณะเดียวกันนั้น ผู้จัดการร้านก็กำลังรับมือกับคนร้ายอีกคนที่เหลือ แต่สุดท้ายเมื่อคนร้ายเห็นว่าเพื่อนร่วมแก๊งหนีกันไปแล้ว จึงได้รีบหนีตามออกมา

          เหตุการณ์ทั้งหมดถูกจับภาพไว้ได้โดยกล้องวงจรปิดของทางร้าน ซึ่งเมื่อมันถูกนำมาเผยแพร่ คุณตาผู้กล้าหาญ ซึ่งเป็นอดีตช่างเครื่อง ก็ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก

 

          ด้าน ทิม เมอร์ฟี่ ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า โจรกลุ่มนี้ไม่สนใจเศษเงินเพียง 5 หรือ 10 ปอนด์ แต่พวกนั้นต้องการเงินสดที่อยู่ในตู้เซฟทั้งหมด โดยทันทีที่บุกเข้ามา คนร้ายก็ตะโกนใส่เขาว่า "เราต้องการเซฟ เราต้องการตู้เซฟ !"

 

          ในระหว่างที่กำลังรับมือกับคนร้าย ทิมยังได้ยินเสียงคุณตาเดนิสตะโกนใส่แก๊งคนร้ายด้วยวว่า "พวกแกมันขี้ขลาด ขี้ขลาดกันทั้งหมดเลย"

 

          ทั้งนี้คุณตาเดนิส ได้เปิดใจถึงวีรกรรมในครั้งนี้ว่า "ผู้จัดการทิมเป็นคนที่น่ารักมาก ผมไม่ช่วยเขาไม่ได้หรอก เราเลือกได้นี่ว่าจะแค่นั่งเฉย ๆ ไม่ทำอะไรเลย หรือจะลุกขึ้นสู้เพื่อคนอื่น แบบที่ผมทำ"

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก่แต่เก๋า ! ตาวัย 83 ลุกขึ้นต่อกร 3 โจรติดอาวุธ จนโจรถอย หลังบุกเข้ามาปล้นต่อหน้า อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2561 เวลา 17:38 6,329 อ่าน
TOP