x close

พ่อแม่คิดหนัก ! ต้องจองโรงเรียนอนุบาลให้ลูกตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ ขนาดเป็นเด็กยังเหนื่อย

          เป็นเด็กมันเหนื่อย พ่อ-แม่ กุมขมับ ต้องจองโรงเรียนอนุบาลให้ลูกตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ บางทีต้องเรียนพิเศษเพื่อเตรียมเข้าโรงเรียนประถม



          เรื่องราวเกี่ยวกับการศึกษาไทยนั้น ถูกหยิบยกมาพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ทั้งการเรียน และหลักสูตร รวมไปถึงครูผู้สอน ที่บางครั้งผลลัพธ์ที่ออกมา อาจจะไม่เป็นไปตามที่พ่อ-แม่ หรือสังคม คาดหวัง หรือบางครั้งก็แทบจะทำให้ต้องกลับมาทบทวนระบบการศึกษาอีกครั้ง ทำให้ พ่อ-แม่ หลาย ๆ คน ต่างมุ่งหวังให้ลูกได้เรียนที่ดี ๆ ได้เจอกับสังคมดี ๆ และหลักสูตรการเรียนเหมาะสม

          ซึ่งเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 คุณ Miss PERFECT สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "สงสารเด็กสมัยนี้จังเลยค่ะ อยู่อนุบาลก็ต้องมาเรียนพิเศษกันแล้ว" โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า คนรู้จักบางคนจองโรงเรียนให้ลูกตั้งแต่เพิ่งคลอด ลูกบางคนก็ต้องเรียนหลายที่ และต้องเตรียมตัวสอบแข่งขันเพื่อเข้าเรียนชั้นประถมศึกษา


          ต่อมา มีคุณแม่รายหนึ่งได้คอมเมนต์ยืนยันคำตอบว่า ตนเองก็กำลังหาโรงเรียนให้ลูกวัย 9 เดือน แต่โรงเรียนที่ชอบกลับเต็ม เพราะครูใหญ่บอกว่า โรงเรียนนี้ต้องจองตั้งแต่ทราบว่าตั้งครรภ์...




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก คุณ Miss PERFECT สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่คิดหนัก ! ต้องจองโรงเรียนอนุบาลให้ลูกตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ ขนาดเป็นเด็กยังเหนื่อย โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2561 เวลา 19:04:47 9,052 อ่าน
TOP