x close

เจ้าของร้านสุดทน เจอลูกค้ารีวิวแย่ ทั้งที่ไม่จริง จึงออกโรงโต้กลับ จนหลายคนซูฮก

 

               ลูกค้าให้คะแนนรีวิวร้านอาหารแค่ 1 ดาว พร้อมคำวิจารณ์แย่ ๆ แต่งานนี้เจ้าของร้านดันจำได้ว่าเป็นลูกค้ากลุ่มไหน รู้แก่ใจว่ามันไม่เป็นธรรม จึงออกมาโต้กลับ แบบที่ชาวเน็ตอยากปรบมือให้
ร้านอาหาร

             ในยุคสมัยนี้ การเปิดร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จนั้น นอกจากจะมีการบริหารจัดการร้านที่ดี มารยาทที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติอาหารที่ชวนให้ติดใจ ก็ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยที่เข้ามามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมาเลือกใช้บริการของผู้คนไม่น้อย นั่นก็คือคะแนนรีวิวร้าน กับคำวิจารณ์จากผู้ที่เคยมาใช้บริการ เรียกว่าร้านไหนได้คะแนนรีวิวดี ๆ ก็มีสิทธิ์ที่คนจะแห่มาใช้บริการ ส่วนร้านไหนที่โดนรีวิวแย่ ๆ ก็นับเป็นโอกาสที่จะได้เก็บคำติชมมาพัฒนาต่อไป

             แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่ออยู่ ๆ ร้านอาหารของเรากลับได้รับคะแนนรีวิวพร้อมคำวิจารณ์แย่ ๆ จากลูกค้า โดยที่ฝ่ายเจ้าของร้านรู้อยู่แก่ใจว่ามันเป็นคำวิจารณ์ที่ไม่เป็นธรรมเอาเสียเลย และนั่นจึงเกิดเป็นการโต้กลับแบบเจ็บแสบ ดังที่เจ้าของร้านอาหารรายหนึ่งลุกขึ้นมาเอาคืนฝ่ายลูกค้า ซึ่งแทนที่มันจะเป็นเรื่องดราม่า กลับเรียกเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตที่ได้อ่านอย่างมาก

             โดยข้อมูลจากเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 เผยว่า คำรีวิวและการโต้กลับจากเจ้าของร้านอาหารที่ไม่ปรากฏชื่อนี้ ได้ถูกนำมาเผยแพร่โดยผู้ใช้เว็บ Imgur รายหนึ่ง เห็นได้ชัดว่าทั้ง 2 ฝ่ายนั้นไม่รู้จักกันมาก่อน แต่แม้ว่าฝ่ายลูกค้าจะใช้นามแฝงแค่ "โมนิก้า" แต่ดูเหมือนเจ้าของร้านจะจำลูกค้ารายนี้ได้ดี เมื่อได้อ่านคำวิจารณ์จากเธอ

             "อาหารก็โอเคอยู่นะ แต่เรื่องที่ต้องรอนี่มันแย่มากเลย" โมนิก้า ระบุ พร้อมให้คะแนนในเพจร้านแค่ 1 ดาว

             ด้วยรู้ดีว่ามันเป็นคำวิจารณ์ที่ดูจะไม่เป็นธรรมสำหรับทางร้านเท่าไร ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของเจ้าของร้านที่ต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องทำให้เรื่องทุกอย่างชัดเจน อย่างสุภาพชน สมกับเป็นเจ้าของร้านอาหารมือโปร จนเกิดเป็นข้อความตอบกลับถึง โมนิก้า ดังนี้

             "ถึง โมนิก้า... ผมอยากขอบคุณสำหรับข้อความของคุณ ผมมีความยินดีที่จะบอกว่า นับตั้งแต่เราเปิดกรุ๊ปนี้มาเมื่อ 2 ปีก่อน เรายังไม่เคยมีปัญหาอะไรใด ๆ และมักจะตื่นเต้นเสมอ ที่มีลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ผมอยากเตือนความจำคุณสักนิด ว่าการที่มีกลุ่มลูกค้า 27 คน มาถึงร้านก่อนเวลาที่จองไว้ตอน 1 ทุ่ม เป็นเวลาถึง 40 นาที โดยที่คุณกับแขกอีก 2 คนที่นั่งอยู่ร่วมโต๊ะกัน ต้องการที่นั่งและให้เราบริการในทันทีทันใดนั้น มันเป็นเรื่องที่ยากอย่างยิ่ง

             และแม้พนักงานของเราต่างตั้งใจทำงานอย่างขยันขันแข็ง เพื่อดูแลความต้องการของทุกคนอย่างดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เราก็ต้องดูแลแขกอื่น ๆ ไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งเราก็มีน้ำใจพอจะเปิดห้องจัดเลี้ยงให้กลุ่มของพวกคุณเข้าไปนั่งด้วยกันโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

             หลังรับออร์เดอร์จากคนทั้งกลุ่ม เราก็สามารถนำอาหารมาเสิร์ฟได้ภายใน 35 นาที ทั้งที่การเสิร์ฟอาหารให้คนจำนวนเท่านี้ โดยไม่มีการสั่งล่วงหน้า พนักงานของเราต้องทำงานหนักมากเพื่อจัดเตรียมทุกสิ่งให้ทันเวลา ขอย้ำว่าเราไม่ใช่ร้านอาหารจานด่วนนะครับ และทุก ๆ เมนูก็ต้องทำไปตามออร์เดอร์

             นอกจากนี้ คุณและแขกอีก 2 คนที่โต๊ะ ยังต้องการที่จะแยกบิลค่าอาหารจากคนอื่น ๆ ทั้งที่เราได้แนะนำไว้ตั้งแต่ตอนที่จองโต๊ะแล้วว่า ไม่มีการแยกบิล พร้อมอธิบายว่าเรามีตู้เอทีเอ็มไว้พร้อมบริการสำหรับคนที่ต้องการ

             คุณและแขกอีก 2 คนที่นั่งอยู่ด้วยกันนั้นแสดงพฤติกรรมหยาบคายมาก ต่อผม บาร์เทนเดอร์ และพนักงานเสิร์ฟของเรา พวกคุณบอกพนักงานคนหนึ่งให้ "หุบปาก" และยังทำให้อีกคนถึงกับร้องไห้ ผมต้องขอบคุณแขกคนอื่นในกลุ่มจริง ๆ ที่ออกมาขอโทษเรา สำหรับพฤติกรรมแย่ ๆ ของคุณ แถมยังเพิ่มทิปเป็นพิเศษแก่เด็กเสิร์ฟที่ดูแลโต๊ะของคุณ เพราะคุณและแขกอีก 2 คน ไม่ทิ้งทิปไว้เลย ผมขอโทษที่ทำให้คุณรู้สึกว่าเราบริการได้ไม่ถึงมาตรฐานของคุณ แต่เราก็ทำอย่างดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณแล้ว"




ภาพจาก imgur.com
 

             ทั้งนี้เมื่อชาวเน็ตได้อ่านข้อความตอบกลับจากทางร้าน ก็ทำเอาแทบอยากจะปรบมือให้เลยดัง ๆ เพราะเห็นได้ชัดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เหมือนจะไม่ได้มีสาเหตุมาจากการบริการของทางร้านเลย โดยบางคนถึงกับคอมเมนต์ว่า "คุณรู้ไหมว่ามันต้องแย่แค่ไหน เจ้าของร้านเขาถึงจำคุณได้ ทั้งที่เวลาผ่านไปนานถึง 2 เดือนแล้ว" ะที่อีกคนชี้ว่า "ในฐานะคนเคยทำงานบริการ สิ่งนี้ทำให้ฉันรู้สึกดีมาก ที่ได้เห็นผู้จัดการร้านออกมาปกป้องลูกน้อง และจัดการกับลูกค้าแบบนี้ซะบ้าง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านสุดทน เจอลูกค้ารีวิวแย่ ทั้งที่ไม่จริง จึงออกโรงโต้กลับ จนหลายคนซูฮก อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 20:33:54 80,550 อ่าน
TOP