x close

รักไม่มีเงื่อนไข หนุ่มจัดพิธีวิวาห์สั่งลาแฟนสาวครั้งสุดท้าย ก่อนมะเร็งร้ายพาจากโลก

          หนุ่มจัดพิธีวิวาห์สั่งลาแฟนสาวครั้งสุดท้าย ก่อนเธอจะถูกมะเร็งร้ายคร่าชีวิต 3 วันหลังจากงานแต่งงาน ถึงตัวจะจากลาลับโลก แต่รักยังคงอยู่ตลอดไป
แต่งงานกับแฟนป่วยมะเร็ง
ภาพจาก The Chronic Travelers

          เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวซึ้งใจชวนน้ำตาซึม เป็นเรื่องราวของ นีนา มารีโน สาวชาวอเมริกันวัย 19 ปี จากเมืองเคลียร์วอเตอร์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ที่เคราะห์ร้ายล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ความตายเตรียมมารอเธออยู่ตรงหน้า เธออยู่ในห้องไอซียู โดยอาศัยเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อรักษาลมหายใจไปวันต่อวัน

          โจอี้ วิลเลียมส์ วัย 21 ปี เป็นแฟนหนุ่มของนีนา เขารักเธอด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ แม้ในวันที่เธอป่วยหนัก เขาก็ยังอยู่เคียงข้างกายไม่ห่าง และเขาต้องการที่จะแต่งงานครองรักกับเธอ แม้รู้ว่าโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตคู่แทบจะไม่มีหวังเลย และรู้อยู่เต็มอกว่า ในไม่ช้าเขาจะต้องกลายเป็นพ่อหม้ายที่ภรรยาเสียชีวิต แต่เขาก็พร้อมสุดหัวใจ


          ในตอนแรก โจอี้วางแผนไว้ว่า วันที่ 4 กันยายน 2561 เขาจะพานีนาไปจัดพิธีแต่งงานในโบสถ์อย่างที่คู่รักคู่อื่น ๆ ปรารถนา แต่ข่าวร้ายมาไวกว่าที่คิด เมื่อวันที่ 3 กันยายน แพทย์แจ้งว่า นีนาอาจจะมีเวลาเหลืออีกแค่ไม่กี่ชั่วโมง และอาจจะอยู่ไม่พ้นคืนนั้น ตอนนั้นอาจจะเป็นแค่โอกาสเดียวที่เหลืออยู่ โจอี้จึงตัดสินใจขอคุณหมอจัดพิธีวิวาห์ขึ้นในห้องของนีนา ให้เธอได้สวมชุดเจ้าสาวสีขาวงดงามเป็นครั้งสุดท้าย เติมเต็มปณิธานของเธออย่างสมบูรณ์ ก่อนที่ความตายจะมาพรากเธอจากไป

แต่งงานกับแฟนป่วยมะเร็ง
ภาพจาก The Chronic Travelers

          โจอี้ สวมชุดทักซิโด้เจ้าบ่าว เข้ามายืนที่ข้างเตียงของนีนา สาวผู้เป็นที่รักสุดหัวใจ สัญญารักมั่นต่อเธอ ก่อนจะค่อย ๆ โน้มตัวลงไปจูบที่แก้มของเธออย่างอ่อนโยน ท่ามกลางครอบครัว ญาติ และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลรวมกว่า 30 คน มาร่วมเป็นสักขีพยาน มีเสียงดนตรีจากกีตาร์บรรเลงเบา ๆ ในห้องที่ประดับไปด้วยรูปคู่แสนหวานของโจอี้และนีนา เป็นภาพบรรยากาศที่ทั้งซึ้งใจและสะเทือนใจในเวลาเดียวกัน


          หลังจากนั้น นีนา ฮึดสู้เฮือกสุดท้าย สามารถรักษาลมหายใจจนผ่านพ้นคืนนั้นมาได้ แต่เธอก็สู้สุดใจได้เพียงแค่ 3 วัน หลังจากนั้นเธอก็จากไปอย่างสงบในวันที่ 6 กันยายน 2561 สำหรับเธอและโจอี้ เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่เริ่มคบหากันเมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา หนึ่งเดือนหลังจากที่เธอล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งเนื้อเยื่ออ่อน ตอนแรกเธอมีเนื้องอกในสมองและได้รับการผ่าตัดและทำคีโม ก่อนต่อมาจะพบว่า อาการมะเร็งของเธออยู่ในระยะสุดท้าย

          "มันไม่ใช่งานแต่งงานตามความฝันของเรา แต่มันคืองานแต่งงานที่ทำให้ฝันของเธอเป็นจริง มันเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับเธอมาก มันเป็นหนึ่งสิ่งในชีวิตที่เธอต้องการมาก และมันเป็นหนึ่งสิ่งที่ผมต้องการจะทำให้เธอ" โจอี้ กล่าว

แต่งงานกับแฟนป่วยมะเร็ง
ภาพจาก The Chronic Travelers

แต่งงานกับแฟนป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joey Williams

แต่งงานกับแฟนป่วยมะเร็ง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Joey Williams

แต่งงานกับแฟนป่วยมะเร็ง
ภาพจาก The Chronic Travelers


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักไม่มีเงื่อนไข หนุ่มจัดพิธีวิวาห์สั่งลาแฟนสาวครั้งสุดท้าย ก่อนมะเร็งร้ายพาจากโลก อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 20:45:56 24,340 อ่าน
TOP