x close

โรงเรียนรับผิด หลังปล่อยเด็ก อ.1 ไปห้องน้ำคนเดียว จนถูกทำอนาจาร - เชิญครูออกแล้ว

 
          ผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับผิด หลังปล่อยเด็กอนุบาล 1 ไปเข้าห้องน้ำคนเดียว จนถูกรุ่นพี่ ม.2 ทำอนาจาร เผยเชิญครูประจำชั้นออกจากงานแล้ว ชี้ เด็กที่ก่อเหตุล้วนเป็นเด็กมีปัญหา ขณะที่แม่ ลั่น ไม่ต้องมาขอโทษ ไม่พร้อมเจอ

           จากกรณีเด็กหญิงชั้นอนุบาล 1 ถูกรุ่นพี่ชั้น ม.2 จำนวน 3 คน ทำอนาจารในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว รวมถึงเตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วโรงเรียนแล้ว 16 จุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก (อ่านข่าว : โรงเรียนเกิดเหตุรุ่นพี่อนาจารเด็ก อ.1 สั่งติดกล้องวงจรปิด 16 จุดทั่ว หวั่นเกิดเหตุซ้ำ)

           ความคืบหน้าล่าสุด (20 กันยายน 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนยอมรับว่าเป็นข้อพกพร่องของโรงเรียน ที่ปล่อยให้เด็กไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ซึ่งเคยสั่งกำชับเสมอว่าให้มีเพื่อนไปห้องน้ำด้วย ห้ามไปคนเดียวเด็ดขาด ส่วนเรื่องการเยียวยาเด็กผู้เสียหายก็ได้หาโรงเรียนแห่งใหม่ให้ และเมื่อเรื่องเลวร้ายดีขึ้น ก็จะเชิญผู้ปกครองและเด็กผู้เสียหายมาพูดคุยและดำเนินการช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้

           ทั้งนี้ เด็กที่ก่อเหตุคนหนึ่งอาศัยอยู่ที่ศูนย์ฟื้นฟูเด็ก อีกคนมาจากบ้านสงเคราะห์เด็ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์เด็ก ก็จะเข้ามาหารือเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน และอีกคนอาศัยอยู่บ้านตามปกติ เมื่อมาอยู่รวมกลุ่มกันจึงกลายเป็นเด็กมีปัญหา มักจะมีพฤติกรรมเกเรอยู่บ่อยครั้ง

เด็กอนุบาลถูกรุ่นพี่อนาจารในห้องน้ำ

           โดยวันเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาพักของเด็กอนุบาล ครูจึงปล่อยให้ไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นก็จะกลับมาเรียนต่อ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนคาบเรียนของนักเรียนชั้น ม.2 พอดี จึงทำให้เด็ก ม.2 ที่ก่อเหตุ สามารถแอบเข้าไปที่ห้องน้ำหญิงของน้องอนุบาลได้

           ส่วนทางด้านคุณครูประจำชั้นของเด็กหญิงผู้เสียหาย ได้เชิญออกจากงานแล้ว เพราะถือว่าปฏิบัติหน้าที่ด้วยความประมาท ทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งโรงเรียนและตัวเด็ก ซึ่งปกติแล้วการไปห้องน้ำของเด็กอนุบาล จะต้องไปเป็นกลุ่มประมาณ 2-3 คน แต่ในวันเกิดเหตุครูประจำชั้นปล่อยให้เด็กไปคนเดียว จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

           แม่ของน้องที่เสียหาย พูดทั้งน้ำตาว่า แผลข้างนอกอาจจะหายได้ แต่แผลข้างในจะหายได้อย่างไร ซึ่งยังไม่ต้องการให้เด็กที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน มาขอโทษ เพราะยังไม่พร้อมที่จะเจอ และถึงแม้ลูกตนจะย้ายไปโรงเรียนอื่น แต่ก็ยังห่วงเด็กที่ยังเรียนโรงเรียนนี้ อาจตกเป็นเหยื่ออีกซ้ำ ๆ

เด็กอนุบาลถูกรุ่นพี่อนาจารในห้องน้ำ

เด็กอนุบาลถูกรุ่นพี่อนาจารในห้องน้ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียนรับผิด หลังปล่อยเด็ก อ.1 ไปห้องน้ำคนเดียว จนถูกทำอนาจาร - เชิญครูออกแล้ว อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2561 เวลา 12:02:10 18,002 อ่าน
TOP