x close

คิง เพาเวอร์ เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมสนับสนุนศักยภาพคนไทยก้าวไกลสู่เวทีโลก

          จากความเชื่อที่ว่า คนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก "คิง เพาเวอร์" (King Power) มุ่งมั่นจัดโครงการดี ๆ ผ่านกิจกรรม 4 ด้าน เพื่อสังคม หวังผลักดันศักยภาพของคนไทยสู่สายตาชาวโลก
คิง เพาเวอร์

          ในปีพ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทของคนไทยที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ดำเนินการจัดโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ กว่า 17 โครงการ ภายใต้ "คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย" เพื่อผลักดันให้ชื่อเสียงของคนไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ผ่าน 4 ด้านหลักของโครงการ ได้แก่ ด้านกีฬา, ด้านดนตรี, ด้านชุมชน, ด้านการศึกษาและด้านสุขภาพ สู่ชุมชนในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยกว่า 500 ชุมชน และพร้อมเดินหน้าสนับสนุนศักยภาพคนไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลกอย่างยั่งยืน

คิง เพาเวอร์

          ด้านคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย เกิดขึ้นหลังจากที่ผลงานของสโมสรเลสเตอร์ขยับขึ้นจากแชมเปี้ยนชิพขึ้นสู่ชั้นพรีเมียร์ลีก และก้าวสู่แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในที่สุด ซึ่งได้สร้างปรากฏการณ์ในวงการกีฬาระดับโลก ทำให้คนทั้งโลกหันมาจับตามองประเทศไทยในมุมใหม่ โดยเชื่อว่า ถ้าหากตั้งใจทำอะไรอย่างจริงจัง ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเห็นว่า คนไทยก็ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้คนทั้งโลกเห็นได้เหมือนกัน และจากจุดมุ่งมั่นในครั้งนั้น จึงส่งต่อมาเป็นนโยบายที่นำมาบริหารโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชุมชนต่าง ๆ ที่เราได้นำโครงการฯ เข้าไปจัดกิจกรรมให้ ทั้งนี้เราได้ตั้งเป้าหมายที่จะนำกิจกรรมต่าง ๆ เข้าไปยังชุมชนเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีผ่านมา 3 เท่า โดยยังคงเน้นกิจกรรมผ่าน 4 ด้านหลักของโครงการ ได้แก่ ด้านกีฬา, ด้านดนตรี, ด้านชุมชน และด้านการศึกษา และสุขภาพ"

คิง เพาเวอร์

กิจกรรมด้านกีฬา (SPORT POWER) "ปั้นนักกีฬาไทยสู้ลีกยุโรป"

           คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ เน้นคอนเซ็ปต์ "ปั้นนักกีฬาไทยสู้ลีกยุโรป" โดยมุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพของกลุ่มเยาวชนไทยให้มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล จึงได้จัดโครงการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" มอบลูกฟุตบอลจำนวน 1 ล้านลูก ให้กับเยาวชนไทยและชุมชนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านกีฬา โดยเมื่อปีที่ผ่านมา (กรกฎาคม 2560-กรกฎาคม 2561) ได้มอบลูกฟุตบอลให้กับเด็กไทยทั่วประเทศแล้วเป็นจำนวนกว่า 200,000 ลูก โดยตั้งเป้าแจกให้ครบ 1 ล้านลูกภายในปี 2565

คิง เพาเวอร์

คิง เพาเวอร์

          ภาพบรรยากาศโครการ "ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย" มอบลูกฟุตบอลจำนวน 1 ล้านลูก 

คิง เพาเวอร์

          โครงการ "100 สนามพลังเยาวชนไทย" ตั้งเป้าสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม จำนวน 100 สนามทั่วประเทศภายใน 5 ปี เพื่อให้เยาวชนได้มีพื้นที่ออกกำลังกาย ห่างไกลจากยาเสพติด และมอบโอกาสให้กับเด็ก ๆ ที่รักกีฬาได้สานฝันของตัวเองให้เป็นจริงต่อไป

คิง เพาเวอร์

          นอกจากนี้ คิง เพาเวอร์ ยังได้ขยายผลโครงการไปสู่กิจกรรมที่เสริมสร้างพัฒนาการด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยอย่างครบวงจร อาทิ โครงการ 'FOX HUNT ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม' โดยมอบทุนการศึกษาและมอบโอกาสน้อง ๆ ไปฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ และสโมสร OH Leuven ของประเทศเบลเยียม เพื่อต่อยอดอนาคตของนักเตะเยาวชนไทยได้มีช่องทางเข้าไปเล่นในลีกฟุตบอลระดับยุโรปอีกด้วย

          "สำหรับ FOX HUNT ปีนี้เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว มีนักเรียนรุ่นแรกประสบความสำเร็จกลับมา 12 คน ได้ไปเล่นในไทยลีกอีก 4 คนไปเล่นที่ OH Leuven ผมหวังว่าวันหนึ่ง เราจะได้เห็นคนไทยเตะฟุตบอลในลีกยุโรปเลย"  คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา

คิง เพาเวอร์

กิจกรรมด้านดนตรี (MUSIC POWER) "หนุนดนตรีไทยสู่โชว์ระดับนานาชาติ"

          คิง เพาเวอร์ ได้จัดโครงการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทยขึ้น ณ โรงละครอักษรา เพื่อจุดประกายเสียงดนตรีให้ดังก้องกังวาลอีกครั้ง และให้คนทั้งโลกได้รับรู้พลังด้านดนตรีของคนไทยก็พร้อมอวดโฉมในระดับสากลเช่นกัน ผ่าน "โรงละครอักษรา" โรงละครไทยร่วมสมัยที่มีเทคนิคการแสดงแสง สี เสียงได้มาตรฐานเทียบเคียงกับโรงละครชั้นนำระดับโลก ที่ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนศิลปะไทยและดนตรีไทยอันทรงคุณค่าให้เคียงคู่สังคมไทยไปตราบนานเท่านาน และอนุรักษ์ศิลปะไทยอย่าง "หุุ่นละครเล็ก" และ "ดนตรีไทย" ไว้ตราบนานเท่านาน

คิง เพาเวอร์

กิจกรรมด้านชุมชน (COMMUNITY POWER)

          ที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ ได้สนับสนุนสินค้าไทยเป็นหัวใจสำคัญเสมอมา จึงได้ริเริ่มโครงการ 'บอกให้โลกรู้ว่าของไทยนี้ดี' ที่เปิดโอกาสให้สินค้าของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหัตถกรรม อาหาร ขนม และ ของที่ระลึกได้เฉิดฉายในสายตาคนต่างชาติ ช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้หลายชุมชนทั่วประเทศ ตลอดจนคนพิการ เพราะสิ่งที่ชาวบ้าน ตลอดจนผู้พิการต้องการไม่ใช่ความสงสาร แต่ต้องการใช้ความสามารถและศักยภาพที่ตัวเองมีเติบโตไปพร้อมกับสังคม


คิง เพาเวอร์

          สินค้าของคนไทยที่ได้รับการสนับสนุน ยกตัวอย่าง เช่น ผลงาน "แก้วเป่า" สินค้า OTOP ที่ขายดีที่สุดในหมวดสินค้าของที่ระลึก ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานชิ้นเอกนี้ คือ ภพต์ เทภาสิต ประธานสหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย ชายหนุ่มผู้ไม่ยอมแพ้ให้โชคชะตา หลังจากคิง เพาเวอร์ เข้าไปช่วยเพิ่มให้ความรู้ แนะนำในเชิงธุรกิจทำให้อาชีพเป่าแก้วที่เคยทำรายได้น้อยนิดหาเช้าไม่พอกินค่ำกลายเป็นอาชีพเงินล้าน

          อีกหนึ่งความสำเร็จของการพาสินค้าชุมชนไปอวดสายตาชาวโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ คือ คอลเลกชั่น INDIGO (อินดิโก้) สำหรับเป็นของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะนำไปวางจำหน่าย ณ เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ผลงานแห่งความภาคภูมิใจนี้ คิง เพาเวอร์ ทำหน้าที่เป็นคู่คิดและคู่ค้าร่วมกับชุมชนบ้านนาขาม จ.สกลนคร โดยยังคงชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวบ้านไว้ และต่อยอดสินค้าให้ตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศ และเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า

คิง เพาเวอร์

          นอกจากนี้ คิง เพาเวอร์ ฉีกกรอบการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขแบบเดิม ๆ ด้วยการสร้างคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน "คุณภาพชีวิตที่ดีต้องมาก่อน" อย่างโครงการ "พลังคนไทย สุขาสุขใจ" ที่ออกแบบและมอบสุขาในรูปแบบสากล สำหรับชาย หญิง และผู้พิการ เพื่อให้เป็นห้องน้ำของทุกคนอย่างแท้จริง สะดวกสบาย ปลอดภัย พร้อมดำเนินการจัดสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อไปติดตั้งยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวไทยให้กับชาวไทยและต่างชาติครบทุกมิติ

คิง เพาเวอร์

กิจกรรมด้านการศึกษา (EDUCATION POWER) และด้านสุขภาพ (HEALTH POWER)

          คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมสร้างอนาคตเด็กไทยผ่านมูลนิธิคิง เพาเวอร์ มายาวนานถึง 13 ปี เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ทุ่มเทกับการเรียนอย่างเต็มที่  คิง เพาเวอร์ไม่เพียงสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียนการสอน ช่วยซ่อมแซมอาคารเรียนและสร้างห้องสมุด สร้างรากฐานอนาคตที่ดีให้คนไทยมีโอกาสไปหาความรู้ในต่างประเทศเพื่อกลับมาช่วยพัฒนาประเทศ ด้วยการร่วมกับมหาวิทยาลัย เลสเตอร์ มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทให้กับคนไทย

คิง เพาเวอร์

          "ผมว่าคำว่า Thai Power หรือพลังคนไทย มันชัดเจนมาก เพราะถ้าเราพลังคนไทยมารวมกัน แล้วก็ทำในสิ่งที่ดีต่อสังคม ช่วยกันพัฒนาประเทศ ผมว่าสิ่งที่ดีและสิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน" คุณอัยยวัฒน์ กล่าวสรุป

          สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียด และติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก King Power Thai Power พลังคนไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิง เพาเวอร์ เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมสนับสนุนศักยภาพคนไทยก้าวไกลสู่เวทีโลก อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 13:51:31 2,165 อ่าน
TOP