x close

2 สาวติ่งเกาหลีมอบตัวแล้ว เจอข้อหาหนัก - ทอท. ทุ่ม 20 ล้าน รื้อระบบความปลอดภัยใหม่

         2 สาวติ่งเกาหลี เข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจอข้อหาหนัก ปัดเป็นญาติเจ้าหน้าที่ศุลกากร ทำไปแค่อยากใกล้ชิด อีจงซอก ด้าน ทอท. เตรียมทุ่มงบ 20 ล้าน รื้อระบบรักษาความปลอดภัยใหม่
ติ่งเกาหลีปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร

          จากกรณี 2 สาวติ่งเกาหลี ปลอมตัวเข้าไปในเขตพื้นที่หวงห้ามท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งคาดว่าใช้เส้นสายจากเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร เพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับ อีจงซอก ศิลปินชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งทาง ทอท. ก็ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 2 สาวแล้ว ในข้อหาบุกรุกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลากลางคืน (อ่านข่าว : เปิดคลิป จนท. นำแฟนคลับ อีจงซอก เข้าพื้นที่หวงห้ามสนามบินสุวรรณภูมิ)

ติ่งเกาหลีปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร

          ความคืบหน้าล่าสุด (20 กันยายน 2561) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า 2 สาวติ่งเกาหลีได้เข้ามอบตัวแล้วรับทราบข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้ว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เผยว่า ไม่ได้เป็นญาติกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรแต่อย่างใด เป็นเพียงแค่คนรู้จักเท่านั้น ที่ทำไปเพียงแค่อยากใกล้ชิด อีจงซอก ศิลปินที่ชื่นชอบ

ติ่งเกาหลีปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร

          โดยทาง ทอท. ได้แจ้งความดำเนินคดีหญิง 2 ทั้งสองคน ฐานบุกรุกพื้นที่ควบคุมในยามวิกาล ซึ่งเป็นคดีอาญามีโทษสูงสุดคือ จำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ ยังมีความผิดฐานฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเดินอากาศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ติ่งเกาหลีปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร

         ส่วนเจ้าหน้าที่ศุลกากร 2 ราย ที่พบว่าเป็นผู้พาเข้าพื้นที่ควบคุม 1 ราย และอีกรายให้ยืมบัตรของเจ้าหน้าที่นั้น ต้องมีการสอบสวนว่าเข้าข่ายสนับสนุนให้มีการกระทำผิดหรือไม่ จึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

          ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งสอบสวนและสรุปสำนวนคดีดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะนำส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า

          ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า จะมีการกำหนดงบประมาณในการเพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย 20 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปี 2562 จะได้เห็นระบบรักษาความปลอดภัยใหม่อย่างแน่นอน

ติ่งเกาหลีปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 สาวติ่งเกาหลีมอบตัวแล้ว เจอข้อหาหนัก - ทอท. ทุ่ม 20 ล้าน รื้อระบบความปลอดภัยใหม่ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 12:00:09 47,019 อ่าน
TOP