x close

ฟิลิปปินส์อ่วมต่อ ดินถล่มรุนแรง ฝังบ้านจมหาย เสียชีวิตแล้ว 21 ราย

          ฟิลิปปินส์อ่วมต่อเนื่อง ดินถล่มรุนแรง ฝังบ้านจมหาย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ราย สูญหายอีกกว่า 64 ราย 500 ครอบครัวเร่งอพยพออกจากพื้นที่
ไต้ฝุ่นมังคุด
ภาพจาก ALAN TANGCAWAN / AFP

          วันที่ 21 กันยายน 2561 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานสถานการณ์ดินถล่มครั้งใหญ่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนใน 2 หมู่บ้าน ที่อยู่ในบริเวณภูเขาเขตเมืองนากา จังหวัดเซบู จำนวนมากกว่า 30 หลัง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งประสานกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย ที่คาดว่าถูกดินฝังกลบอยู่ภายในพื้นที่

ไต้ฝุ่นมังคุด
ภาพจาก ALAN TANGCAWAN / AFP

          รายงานท้องถิ่นระบุว่า ผู้ประสบภัยบางรายใช้โทรศัพท์มือถือของตนเองเป็นอุปกรณ์ในการแจ้งเหตุ เพื่อขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ พร้อมระบุพิกัดที่ตนเองอยู่ อย่างไรก็ดี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 15 ราย และยังคงสูญหายอีกกว่า 64 ราย ชาวบ้านอย่างน้อย 500 ครอบครัวต้องอพยพออกจากพื้นที่

          สำหรับเหตุการณ์แผ่นดินถล่มครั้งรุนแรงนี้ เป็นผลมาจากไต้ฝุ่นมังคุดที่เข้าพัดถล่มฟิลิปปินส์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยรายงานล่าสุดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติครั้งนี้แล้วทั้งสิ้น 88 ราย และอีกกว่า 60 รายยังคงสูญหาย

ไต้ฝุ่นมังคุด
ภาพจาก STR / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟิลิปปินส์อ่วมต่อ ดินถล่มรุนแรง ฝังบ้านจมหาย เสียชีวิตแล้ว 21 ราย อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 13:33:35 5,824 อ่าน
TOP