x close

หายาก ! ภรรยากราบสามี ทุกวันพระ - พ่อบ้านใจกล้าแห่แท็กหาเมียกันเพียบ

          แด่อ้าย สามีที่แสนดี.. ภรรยาโพสต์ภาพกราบสามี ระบุ ชีวิตหลังแต่งงานสิ่งที่ทำทุกวันพระ เป็นประเพณีอันดีงามที่สั่งสอนจากบรรพบุรุษ ชาวเน็ตฝ่ายชายแห่ชื่นชม พร้อมแท็กหาฝ่ายหญิงกันเพียบ

          หากพูดถึงชีวิตคู่หลังแต่งงานว่าตามประเพณีสมัยโบราณ จะยกให้สามีเป็นช้างเท้าหน้า ส่วนภรรยาเป็นช้างเท้าหลัง เนื่องจากสามีจะต้องออกไปทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ส่วนภรรยาจะอยู่ดูแลบ้าน ซึ่งฝ่ายภรรยาจะต้องเทิดทูน กราบไหว้สามี เพราะเชื่อว่าจะมีความเจริญต่อชีวิต ตามที่บรรพบุรุษสั่งสอนไว้

          ทว่า ปัจจุบันยุคสมัยแปรเปลี่ยนไป ประเพณีวัฒนธรรมดังกล่าวค่อย ๆ ลดเลือนหาย แต่ยังมีบางคนที่ยังคงประเพณีนี้ไว้ อย่างเช่นเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ ชื่อ สุดารัตน์ มงคลกุล เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 เธอได้โพสต์ภาพตัวเธอเองถือถาดธูป เทียน พร้อมพนมมือกราบสามี โดยระบุข้อความว่า ชีวิตหลังแต่งงานสิ่งที่ทำทุกวันพระ คือการเก็บดอกไม้ ธูป เทียน "กราบสามี" ประเพณีอันดีงามที่สั่งสอนจากบรรพบุรุษ ทุกอย่างทำด้วยใจ แด่อ้าย "สามีที่แสนดี"


          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายชายที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในความน่ารักของเจ้าของโพสต์ พร้อมแท็กหาฝ่ายหญิงของตัวเอง แซวว่า ให้ดูเป็นตัวอย่างไว้ แบบนี้ชีวิตเจริญแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สุดารัตน์ มงคลกุล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หายาก ! ภรรยากราบสามี ทุกวันพระ - พ่อบ้านใจกล้าแห่แท็กหาเมียกันเพียบ โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2561 เวลา 12:21:32 42,554 อ่าน
TOP