x close

เปิดใจผู้กองเกมส์ ฮีโร่ช่วย ด.ญ. คิดสั้นฆ่าตัวตาย พร้อมส่องโปรไฟล์ พบนามสกุลดัง

          เปิดใจ ผู้กองเกมส์ หลังเป็นฮีโร่ช่วยชีวิตเด็กหญิง ม.2 คิดสั้นกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย เจ้าตัวเผย เชื่อว่าการลูบหัวทำให้รู้สึกอุ่นใจและอบอุ่น พร้อมส่องโปรไฟล์ตำรวจหนุ่มไฟแรง นามสกุลดัง

          จากกรณีที่โลกโซเชียลแห่ชื่นชม ร.ต.อ. ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ที่ช่วยเกลี้ยกล่อมเด็กหญิงชั้น ม.2 วัย 14 ปี ที่คิดสั้นจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย หลังน้อยใจที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ช่วยเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง จนเด็กหญิงเปลี่ยนใจ และพาน้องกลับบ้านอย่างปลอดภัย จนเกิดเป็นภาพประทับใจขึ้นนั้น (อ่านข่าว : ไม่เป็นไรนะหนู...ภาพอบอุ่นใจ พี่ตำรวจลูบหัวน้อง ม.2 หลังเครียดหนักคิดฆ่าตัวตาย)

          ล่าสุด (21 กันยายน 2561) รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานบทสัมภาษณ์ ร.ต.อ. ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และเครียดเรื่องที่พ่อแม่ทะเลาะกันบ่อย ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็เพิ่งทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แถมโดนคุณครูดุ น้องจึงได้โทร. ไปที่ศูนย์วิทยุ 191 ว่าจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานลอย


          เมื่อตนไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้นั่งเกลี้ยกล่อมพูดคุยให้น้องใจเย็น ซึ่งน้องเล่าเรื่องให้ฟังเยอะมาก เหมือนอัดอั้นมานาน ตนจึงรับฟังปัญหาเพื่อให้น้องได้ระบาย โดยตนก็มีน้องสาวและเคยเลี้ยงน้องสาวมาก่อน จึงพอจะเข้าใจเด็กผู้หญิงบ้าง ประกอบกับตอนเด็ก ๆ พ่อแม่เคยชอบใช้มือลูบหัว ซึ่งมันทำให้รู้สึกอุ่นใจและอบอุ่น ตนจึงทำเช่นนั้นกับ ด.ญ.เอ เพราะเชื่อว่าน้องน่าจะรู้สึกดีขึ้นบ้าง

          จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้จักประวัติตำรวจฮีโร่คนนี้ให้มากยิ่งขึ้น โดย ร.ต.อ. ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ หรือ ผู้กองเกมส์ ตำรวจหนุ่มไฟแรงคนนี้ เกิดวันที่ 17 ธันวาคม 2528 อายุ 32 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาต่อปริญญาโท คณะบริหารงานยุติธรรมและสังคม มหาวิทยาลัยบูรพา


          รวมถึงสำเร็จหลักสูตรการศึกษาทางตำรวจ อาทิ หลักสูตรบุคคลภายนอกผู้มีวุฒิปริญญาตรี บรรจุแต่งตั้งเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน ปี 2552 และหลักสูตรฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิปริญญาตรี เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร สายงานป้องกันปราบปราม ปี 2555

          ทางด้านครอบครัวเป็นข้าราชการตำรวจกันหมด ตั้งแต่รุ่นปู่ ถึงรุ่นพ่อและอา จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ดำเนินรอยตามเป็นตำรวจด้วยเช่นกัน และผลงานชิ้นโบแดงที่จำไม่รู้ลืมคือ การร่วมจับยาบ้าได้ล็อตใหญ่กว่า 8 แสนเม็ด เมื่อเดือนมีนาคม 2556 และยังมีส่วนร่วมในคดีสำคัญต่าง ๆ มากมาย ส่วนเรื่องหัวใจ สาว ๆ คงต้องผิดหวัง เพราะผู้กองเกมส์มีแฟนอยู่แล้ว เป็นสาวจังหวัดขอนแก่น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, รายการเรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจผู้กองเกมส์ ฮีโร่ช่วย ด.ญ. คิดสั้นฆ่าตัวตาย พร้อมส่องโปรไฟล์ พบนามสกุลดัง อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 14:46:45 29,380 อ่าน
TOP