x close

แฉสาวแสบ โกงเงินคนไทยที่ออสเตรเลียกว่า 50 ล้าน ตำรวจซิดนีย์รวบทันควัน

          เพจสื่อไทยในต่างแดนเผย ผู้เสียหายชาวไทยกว่า 60 ราย แจ้งจับหญิงแสบ ปลอมเอกสารรัฐ โกงเงินค่าเรียนกว่า 50 ล้านบาท ล่าสุดโดนตำรวจซิดนีย์รวบแล้ว
แฉสาวแสบ โกงเงินคนไทยที่ออสเตรเลีย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS 

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก ของหนังสือพิมพ์สยามทาวน์ยูเอส SiamTownUS รายงานถึงกรณีที่มีผู้เสียหายกว่า 60 คน แจ้งความที่สถานีตำรวจในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ให้เอาผิดกับ น.ส.นัฐริยา เลิศประเสริฐ หรือ มินนี่ อดีตพนักงานการตลาด ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ กับ นายปิลันธนา บุญยืน เพื่อนชายคนสนิท ข้อหาปลอมแปลงเอกสารของรัฐ และฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านเหรียญออสเตรเลีย หรือกว่า 50 ล้านบาท โดยทั้งคู่อยู่ในระหว่างการหลบหนีนั้น

          รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.นัฐริยา มักไปทำงานตามร้านอาหารไทยที่เจ้าของร้านยังไม่ทราบข่าว โดยโกหกว่าไม่เคยมีประวัติเสียหายใด ๆ จึงได้เข้าทำงาน ซึ่งต่อมาผู้เสียหายสืบทราบในที่สุดว่า น.ส.นัฐริยา ได้ลักลอบไปทำงานอยู่ตามร้านอาหารไทยในสถานที่ต่าง ๆ จึงยกพวกมาตามเพื่อทวงเงินอยู่หลายครั้งก็ไม่เป็นผล และสามารถหลบหนีไปได้ทุกครั้ง

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด หนึ่งในผู้เสียหายได้แจ้งข่าวกับผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ไทยฉบับหนึ่ง ที่ประจำอยู่ในประเทศออสเตรเลีย ว่า ได้รับการติดต่อจากตำรวจฝ่ายสืบสวน สเตฟานี วอร์ด ว่าจับกุม น.ส.นัฐริยา ได้แล้ว แต่เพื่อนชายคนสนิทยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี โดยตอนนี้ได้นำตัว น.ส.นัฐริยา ไปฝากขังที่สถานีตำรวจซอว์รีฮิลล์ และจะเพิ่มข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.นัฐริยา เพิ่มเติมต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉสาวแสบ โกงเงินคนไทยที่ออสเตรเลียกว่า 50 ล้าน ตำรวจซิดนีย์รวบทันควัน อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 15:59:33 29,436 อ่าน
TOP