x close

แก้แล้ว แผ่นปูนเททับรากไม้ริมทาง ชี้ เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่มีความผิด

         แก้แล้ว แผ่นปูนเททับรากไม้ริมทาง ชี้ เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่มีความผิด อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีการส่งมอบ กทม. เพื่อทำทางเท้า

แผ่นปูนเททับรากไม้ริมทา

        จากกรณีที่มีภาพช่างเทปูนทับโคนต้นไม้ ทำให้ถูกวิจารณ์กันเป็นวงกว้างว่า ทำแบบนี้ทำร้ายต้นไม้หรือไม่ (อ่านข่าว เศร้าใจ...ช่างฉาบปูนทับรากไม้ โซเชียลซัด เป็นงานมักง่ายระดับสูงสุด)

        ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 เว็บไซต์ อมรินทร์ทีวี รายงานว่า นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เดิมนั้นพื้นที่เป็นของเอกชน แล้วมีการมอบให้ กทม. เพื่อขยายทางเท้าจากเดิม 90 เซนติเมตร เป็น 2.4 เมตร จึงได้เลื่อนรั้วกั้นไป อย่างไรก็ตาม พื้นนั้นไม่เรียบ จึงได้ให้ช่างเทปูนแนวทางเดิมจนกลายเป็นดังภาพที่เห็น โดยต้นไม้เหล่านี้เป็นของเจ้าของเดิม พอรู้ว่ามีปัญหาก็ได้ล้อมคอกโคนต้นไม้เรียบร้อยแล้ว

        อย่างไรก็ตาม พื้นที่นี้ยังไม่มีการส่งมอบ ดังนั้นเป็นการกระทำในพื้นที่ส่วนบุคคล จึงไม่ต้องขออนุญาตล่วงหน้าก็ได้ และไม่มีความผิด แต่ว่าถ้าเป็นการก่อสร้างหรือปรับปรุงทางเดินสาธารณะ จะต้องมีการนำเสนอแบบแปลนก่อน ถึงจะดำเนินการได้

แผ่นปูนเททับรากไม้ริมทา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้แล้ว แผ่นปูนเททับรากไม้ริมทาง ชี้ เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่มีความผิด อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2561 เวลา 19:44:37 7,919 อ่าน
TOP