x close

สาวสุดเจ็บใจ หลานโดนหมากัดยับ ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ ปวดใจ..ไม่คิดจะเจอกับตัว

           สาวโพสต์แชร์อุทาหรณ์พ่อแม่ผู้ปกครอง หลานชายโดนหมากัด เป็นแผลแทบทั้งตัว สุดปวดหัวใจ ไม่คิดจะเจอกับตัว ทำอะไรหมาไม่ได้ ด้านเพจดังเผย ถ้าหมากัด ตีได้เลย ไม่ผิด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์
หมากัดเด็ก

           เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก No Promises ได้โพสต์แชร์เรื่องราวสะเทือนใจลงในกรุ๊ป HerKid รวมพลคนเห่อลูก โดยหลานชายของเธอถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บหลายแห่งทั่วทั้งตัว ตั้งแต่บริเวณศีรษะ สีข้าง แผ่นหลัง ก้น และขา เป็นความโหดร้ายที่เคยได้ยินแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะพบเจอกับตัวเอง แถมทำอะไรสุนัขไม่ได้ ผู้โพสต์ได้เตือนใจผู้ปกครองทุก ๆ คนด้วยว่า ให้ระมัดระวังให้มาก ๆ อย่าปล่อยปละละเลย อย่าให้เข้าใกล้สุนัข ไม่ว่าจะมีเจ้าของหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

           อย่างไรก็ดี ทางเพจ Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์นี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ของผู้ปกครองหลาย ๆ คน พร้อมกล่าวว่า สำหรับกรณีแบบนี้ สามารถตีไล่สุนัขได้เลย ไม่ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ เนื่องจากทำไปเพราะความจำเป็น เพื่อป้องกันอันตรายแก่ชีวิตหรือร่างกายของมนุษย์ หรือสัตว์อื่น หรือป้องกันความเสียหายที่จะเกิดแก่ทรัพย์สิน (อ่านรายละเอียด พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ฉบับล่าสุด คลิก)

หมากัดเด็ก

           สำหรับอาการของ น้องสกาย เด็กน้อยที่ถูกสุนัขกัดนั้น คุณแม่ได้โพสต์อัปเดตลงบนเฟซบุ๊ก Num Mon ว่า คนเก่งของแม่ยังไหว สามารถยิ้มได้ และชู 2 นิ้วถ่ายรูปได้ แม้ว่าจะเจ็บมากก็ตาม นอกจากนี้แล้ว คุณแม่ยังโพสต์คลิปวิดีโอน่ารัก ๆ ด้วยว่า เธอหลอกล่อจะพาหนุ่มน้อยคนนี้ไปทำแผลที่โรงพยาบาล บอกว่าจะพาไปเที่ยว แต่คนเก่งดันรู้ทันก่อนซะงั้น ทำเอาคุณแม่หมดมุกเลยทีเดียว

หมากัดเด็ก

           ชาวโซเชียลที่ได้อ่านเรื่องนี้ ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วย ว่าถ้าพบสุนัขดุร้าย ขู่ หรือจะเข้ามาทำร้าย ให้รีบตีไล่ไปเลย เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเราหรือบุตรหลาน เพราะมันไม่ใช่การตั้งใจทรมาน แกล้ง หรือทารุณสุนัข ดังนั้นการตีพวกมันในกรณีนี้ ไม่ใช่เรื่องผิด นอกจากนี้แล้ว หลาย ๆ คนยังคอมเมนต์ว่า ผู้เลี้ยงสุนัขควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการดูแลสัตว์เลี้ยงของตนให้ดี ไม่ให้ออกไปทำร้ายคนอื่นได้ และทางการก็ควรขึ้นทะเบียนผู้เลี้ยงด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคต

หมากัดเด็ก

หมากัดเด็ก

หมากัดเด็ก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสุดเจ็บใจ หลานโดนหมากัดยับ ทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ ปวดใจ..ไม่คิดจะเจอกับตัว โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2561 เวลา 15:27:15 12,057 อ่าน
TOP