x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ชายวัย 50 ขโมยชุดเจ้าสาว 73 ชุด เพราะอยากรู้สึกเหมือนได้แต่งงานอีกครั้ง !

| 4,146 อ่าน


              ตำรวจจีนรวบชายวัย 50 ปี หลังออกขโมยชุดเจ้าสาวไปเก็บไว้ รวมกว่า 73 ชุด รับสารภาพทำไปไม่ได้หวังเงินใด ๆ เพียงแค่อยากมีความรู้สึกเหมือนได้แต่งงานอีกครั้งเท่านั้น  

                เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยรายงานชวนคดีพิลึก ระบุว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ได้รับแจ้งจากหญิงแซ่หวัง เจ้าของร้านขายส่งและให้บริการเช่าชุดเจ้าสาว ในย่านผู่ตง ระบุว่า มีชุดเจ้าสาวในร้านหายไปเป็นจำนวนมากกว่าหลายสิบชุด เริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
 

                เหตุกาณณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา หวังเล่าว่า หากชุดเจ้าสาวหายไปแค่ 1-2 ชุด ก็จะปล่อยไป แต่ล่าสุด เป็นชุดเจ้าสาวเซ็ตใหม่ที่หายไปจำนวนมากถึง 8 ชุด ทำให้เธอต้องตัดสินใจแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาจัดการ โดยหวัง ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เธอมักจะนำชุดเจ้าสาวไปแขวนตากไว้ที่บริเวณสวนหลังร้าน และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมาขโมยชุดเจ้าสาวไปจากจุดนี้

                ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ในบริเวณดังกล่าว ก็พบว่ามีชายรายหนึ่งปีนข้ามรั้วมา พร้อมกับใช้ไม้ยาวเกี่ยวดึงชุดเจ้าสาวที่แขวนอยู่ไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบจนรู้ตัวคนร้าย ทราบว่า เป็นชายแซ่กู่ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ในย่านถังเจิ้น จึงได้ดำเนินการเข้าจับกุมตัว

                เมื่อบุกเข้าไปที่บ้านของนายกู่ เจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นชุดเจ้าสาวจำนวนมากถึง 73 ชุด รวมมูลค่ากว่า 60,000 หยวน หรือประมาณ 280,000 บาท โดยภายหลังจากตรวจสอบของกลางโดยละเอียดแล้วก็พบว่ามีชุดเจ้าสาวจากร้านของหวังตามที่ได้แจ้งความมา

                เมื่อสอบถามว่าทำไมถึงก่อเหตุเช่นนี้  นายกู่ให้การสารภาพว่า ตนเคยแต่งงานและผ่านการหย่าร้างมาแล้ว สาเหตุที่ไปขโมยชุดเจ้าสาวเช่นนั้น ก็เพื่อต้องการอยากจะรู้สึกเหมือนว่าได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง ไม่ได้ตั้งใจที่จะขโมยไปขายเอาเงินแต่อย่างใด อยางไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายกู่ไปดำเนินคดีในข้อหาลักขโมย พร้อมทั้งเผยว่า ผู้ต้องหาเป็นปกติ ไม่มีประวัติรักษาอาการป่วยทางจิตมาก่อน

ภาพจาก Pudong police

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายวัย 50 ขโมยชุดเจ้าสาว 73 ชุด เพราะอยากรู้สึกเหมือนได้แต่งงานอีกครั้ง ! อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2561 เวลา 15:43 4,146 อ่าน
TOP