x close

ยูทูบเบอร์แกล้งหมา-ให้กินน้ำอัดลม เพจดังชี้อันตราย หมากินมากอาจถึงตายได้

              ยูทูบเบอร์ทำคลิปแกล้งหมา ให้กินน้ำอัดลมและเอาลูกโป่งแกล้งให้ตกใจ เพจดังชี้อันตราย ไม่ควรทำตามอย่างยิ่ง เพราะคาเฟอีนในน้ำอัดลมเป็นอันตรายต่อหมา กินมาก ๆ อาจถึงตาย
แกล้งหมา
ภาพจาก TAEEXZENFIRE

             วันที่ 22 กันยายน 2561 เพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความว่า ยูทูบเบอร์ชาวไทยรายหนึ่งได้ทำคลิปวิดีโอ "แกล้งน้องหมา" ด้วยการเอาน้ำอัดลมให้สุนัขกิน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่แนะนำและไม่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากอาจทำให้สุนัขฟันผุหรือเป็นเบาหวาน ยิ่งไปกว่านั้นน้ำอัดลมมีสารคาเฟอีน ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุนัข ถ้ารับเข้าร่างกายไปมาก ๆ อาจทำให้กิดภาวะคาเฟอีนเป็นพิษ กระสับกระส่าย ใจสั่น ชักเกร็ง ไปจนถึงขั้นตายได้ ดังนั้นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนจึงเป็นสิ่งที่สุนัขและแมวควรหลีกเลี่ยง


แกล้งหมา


             ทั้งนี้พบว่า คลิปแกล้งน้องหมาดังกล่าว ถูกโพสต์ผ่านแชนแนล TAEEXZENFIRE ที่มีผู้ติดตามมากถึง 4.1 ล้านคน โดยนับจากโพสต์คลิปเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ก็มีคนกดเข้าไปดูแล้วกว่า 470,000 ครั้ง ยูทูบเบอร์หนุ่ม เล่าว่า เขารับสุนัข 2 ตัว มาเลี้ยงได้ประมาณ 100 กว่าวันแล้ว และอยากลองให้พวกมันกินเมนูพิเศษที่ไม่เคยกิน นั่นก็คือน้ำอัดลม เพราะเขามองว่าอะไรที่คนกินได้ สุนัขก็กินได้เช่นเดียวกัน

             "ผมว่าน้องหมาก็ไม่ได้ต่างจากคนนะครับ เพราะหมาก็กินได้ทุกอย่าง เหมือนอย่างที่คนกิน ยกเว้นผักกับผลไม้ ผมก็เคยลองเอาให้มันกินนิดหน่อยนะ แต่มันก็ไม่สนใจ แต่แน่นอนครับ สิ่งที่คนชอบ หมาก็ชอบด้วย หมามันชอบกินอะไรหวาน ๆ เช่น น้ำโค้ก หรือไอศกรีม อะไรแบบนี้"

             นอกจากนี้แล้ว ยูทูบเบอร์หนุ่ม ยังได้แกล้งสุนัขทั้ง 2 ตัว โดยการเป่าลูกโป่งจนใหญ่ แล้วถือเอาไปแกล้งพวกมัน เมื่อพวกมันวิ่งหนีก็วิ่งตาม และตามจนกระทั่งลูกโป่งแตก พวกมันก็ตกใจผงะ ซึ่งเขาก็อัดคลิปไว้ด้วยและหัวเราะอย่างสนุกสนาน


ภาพจาก TAEEXZENFIRE


ภาพจาก TAEEXZENFIRE

แกล้งหมา
ภาพจาก TAEEXZENFIRE

แกล้งหมา
ภาพจาก TAEEXZENFIRE

             หลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ว่ามันไม่เหมาะสม และการที่เขาเป็นยูทูบเบอร์ที่มีคนติดตามเป็นจำนวนมาก หมายความว่ามีอิทธิพลทางสื่อ การโพสต์แต่ละคลิปควรผ่านการไตร่ตรองมากกว่านี้ เพราะถ้าเผยแพร่ไปแล้ว อาจมีเด็ก ๆ จำไปทดลองทำตาม จนเกิดความเสียหายได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เพจ Drama-addict

***หมายเหตุ - แก้ไขข้อความ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2561 เวลา 13.12 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูทูบเบอร์แกล้งหมา-ให้กินน้ำอัดลม เพจดังชี้อันตราย หมากินมากอาจถึงตายได้ อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:21:36 11,885 อ่าน
TOP