x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

นักสืบพันทิปขุดนักเขียนดัง ขายไข่-จบไอวี่ลีก เรื่องจริงหรือโป๊ะแตก ?!

| 34,690 อ่าน

          สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ตั้งข้อสงสัยประวัตินักเขียนสาวชื่อดัง จบมหาวิทยาลัยไอวี่ลีก เคยร่วมภารกิจสงครามอิรัก และวิจัยเรื่องขายไข่ พบพิรุธเพียบ ทั้งไทม์ไลน์และข้อมูลต่าง ๆ สรุปแล้วเป็นเรื่องจริง หรือโป๊ะแตก ?

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2561 สมาชิกหมายเลข 4800594 ของเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ว่า สืบเนื่องจากกระทู้ #นักเขียนUN  ภายในกระทู้เป็นการค้นหาความจริงเกี่ยวกับนักเขียนชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งมีผลงานนิยายโด่งดังหลายเล่ม หนึ่งในนั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการบริจาคไข่ หรือขายไข่ (Egg Donor) โดยเธอมีประวัติการศึกษาดี จบมหาวิทยาลัยระดับไอวี่ลีก เคยมีผลงานการวิจัยเกี่ยวกับการบริจาคไข่ เคยทำงานที่องค์การสหประชาชาติ หรือ UN และเคยไปปฏิบัติภารกิจในสงครามอิรักมาแล้ว

 

          แต่มีสมาชิกพันทิปหลาย ๆ คน สังเกตได้ว่าประวัติของนักเขียนค่อนข้างแปลกและไม่สัมพันธ์กัน มีจุดน่าสงสัยมากมาย จนนำไปสู่การตั้งคำถามว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แม้ว่าประวัติส่วนตัวของเธออาจจะไม่เกี่ยวกับนิยาย แต่มันก็เกี่ยวข้องกับเธอโดยตรง เพราะเธอใช้ประวัตินี้ในการบรรยายหลาย ๆ ที่

 

          ตอนแรกได้มีการตั้งกระทู้มาแล้ว แต่กระทู้เดิมได้ถูกลบไป ซึ่งในเวลาต่อมา นักเขียนต้นเรื่องได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงถึงข้อสงสัยต่าง ๆ สำหรับเรื่องเรียน เธอกล่าวว่า มีบัตรศิษย์เก่าและทางหนังสือพิมพ์เห็นแล้ว ไม่เคยเผยแพร่เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวเกินไป ส่วนเรื่องสัญชาติอเมริกัน เธอชี้แจงว่ามีสัญญาและคำสั่งศาลบางอย่างทำให้ไม่สามารถเปิดเผยได้ เรื่องการบริจาคไข่ก็เป็นสัญญาลับ เปิดเผยไม่ได้ ส่วนเรื่องสงครามอิรัก เธอก็กล่าวว่าไม่สามารถเปิดเผยได้เช่นกัน เนื่องจากมีเอกสารลับเป็นจำนวนมาก ซึ่งการชี้แจงครั้งนี้ไม่ได้ไขข้อข้องใจแต่อย่างใด โดยสมาชิกเว็บไซต์พันทิปให้ความเห็นว่า ถ้าทุกอย่างเป็นความจริง แค่โพสต์ภาพถ่าย หรือใบปริญญา ก็จบแล้ว

 

          สมาชิกคนหนึ่งได้ทำตารางสรุปไทม์ไลน์การศึกษาและการทำงานของนักเขียนดังกล่าว พบว่าข้อมูลค่อนข้างน่าสงสัย โดยในปี 2553 นักเขียนทำวิจัยเกี่ยวกับการบริจาคไข่ที่มหาวิทยาลัยเยล ขณะอายุ 20 ปี ในปีต่อมา เธอไปทำภารกิจที่สงครามอิรัก ซึ่งในขณะนั้นสงครามสงบแล้ว ต่อมาในปี 2555 เธอตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับการเก็บไข่ กระตุ้นไข่ตัวเอง และในปีต่อมาก็กล่าวว่าไปทำงานออแพร์ที่เนเธอร์แลนด์ แต่กลับพบว่าเธอโพสต์เฟซบุ๊กว่าอยากไปทำงานเป็นแอร์โฮสเตส และถามหาคนที่มีเส้นสาย อยากให้ช่วยฝากเข้างานให้

 

          นอกจากนี้แล้ว สมาชิกอีกรายหนึ่งยังตั้งข้อสงสัยถึงข้อมูลของนักเขียนที่ว่า คณะแพทย์มหาวิทยาลัยเยลใช้ซินแสเลือกคนบริจาคไข่ ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อีกเช่นกัน สิ่งที่พบเกี่ยวกับนักเขียนชื่อดังดังกล่าว ยังมีข้อสงสัยอีกหลายข้อ เช่น ชุดครุยมหาวิทยาลัยโคลัมเบียที่เธอเคยโพสต์ภาพขณะสวมใส่ เพราะมันแตกต่างกับชุดครุยของจริงของทางมหาวิทยาลัย

 

          สมาชิกรายหนึ่งได้นำชื่อจริงของเธอไปค้นหารายละเอียดการวิจัยและวิทยานิพนธ์ในเว็บไซต์ฐานข้อมูลการวิจัย แต่กลับไม่พบวิทยานิพนธ์ รายงาน หรือบทวิจัยใด ๆ ที่มีชื่อของเธอเลยแม้แต่เล่มเดียว ไม่ว่าจะลองใช้แค่ชื่อ หรือนามสกุล ซึ่งค่อนข้างแปลก เพราะปกติแล้ว ข้อมูลการวิจัยสามารถหาได้ง่ายดาย

 

          ทั้งนี้การตั้งคำถามยังไม่จบสิ้นลง และไม่ทราบแน่ชัดว่าประวัติของนักเขียนท่านนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ สำหรับรายละเอียดทั้งหมด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ สืบเนื่องจากกระทู้ #นักเขียนUN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักสืบพันทิปขุดนักเขียนดัง ขายไข่-จบไอวี่ลีก เรื่องจริงหรือโป๊ะแตก ?! อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 15:27 34,690 อ่าน
TOP