x close

สลด... ชาวบ้านเล่านาทีหาของป่า เจอช้างป่าเข้าทำร้าย-กระทืบเพื่อนจนอกยุบ ดับคาที่

          สลด... ชาวบ้านเล่านาทีหาของป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เจอช้างป่าเข้าทำร้าย-กระทืบเพื่อนจนอกยุบ ดับคาที่
ช้างป่าเหยียบคนตาย
ภาพจาก Workpoint News

          วันนี้ (23 กันยายน 2561) เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุช้างป่าไล่เหยียบชาวบ้าน ในพื้นที่ห้วยตะขวาง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพ นายวายุ อาระสา อายุ 38 ปี สภาพถูกช้างเหยียบเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายจนยุบเข้าไป มีร่องรอยเท้าช้างประมาณ 10 นิ้ว ส่วนช้างป่าที่ก่อเหตุที่หนีหายเข้าป่าไปแล้ว

ช้างป่าเหยียบคนตาย
ภาพจาก Workpoint News

          จากการสอบสวน นายบุตรดี สติตัน อายุ 40 ปี กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยผู้ตาย ได้เข้าไปหาของป่าพวกปูหิน ตามลำธารที่ภูหลวง ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 22 กันยายน จากนั้นไปนำปูหินมาเก็บที่บ้านพัก แต่ระหว่างทางกลับบ้านได้พบลำไม้ไผ่ที่มีด้วงเจาะอยู่จำนวนมาก จึงได้ย้อนกลับไปหาด้วงบนภูหลวงอีกรอบ

ช้างป่าเหยียบคนตาย
ภาพจาก Workpoint News

          กระทั่งเดินขึ้นไปได้พบช้างป่า 1 ตัวที่วิ่งเข้ามาหาเพื่อจะทำร้าย ตนกับผู้ตายต่างพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด โดยตนวิ่งอ้อมต้นไม้ไปมา จนช้างหยุดไล่ตามแล้วหันไปทำร้ายนายวายุแทน นายวายุพยายามวิ่งหนีแต่ลื่นล้ม จึงถูกช้างไล่เหยียบและกระทืบซ้ำหลายครั้งจนเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ตนวิ่งหนีกลับมาบ้านและแจ้งให้ญาตินายวายุทราบ นำไปสู่การแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพนายวายุแล้ว จะนำศพให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ช้างป่าเหยียบคนตาย
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... ชาวบ้านเล่านาทีหาของป่า เจอช้างป่าเข้าทำร้าย-กระทืบเพื่อนจนอกยุบ ดับคาที่ โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2561 เวลา 11:07:36 5,658 อ่าน
TOP