x close

หนุ่มช้ำ 2 เด้ง ทำโทรศัพท์หาย เจอคนเก็บได้ นึกว่าพลเมืองดี ที่แท้หลอกโอน-ชิ่งหนี

          หนุ่มช้ำใจ 2 ต่อ ทำโทรศัพท์มือถือหาย มีคนทักเฟซบุ๊กมาหา อ้างเก็บได้ แต่ขอเงินเป็นสินน้ำใจ เจ้าตัวรีบโอนให้ สุดท้ายหายเงียบ ทั้งโทรศัพท์และเงิน หายไปกับสายลม
มิจฉาชีพ

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Garoon Yimchuen ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์แย่ ๆ ที่เกิดขึ้นกับเขาแบบ 2 เด้ง ทั้งทำโทรศัพท์มือถือหาย และถูกหลอกเอาเงินในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยความวุ่นวายนี้เกิดขึ้นเมื่อมีหญิงสาวทักแชตเฟซบุ๊กมาหาเขา ถามว่าทำโทรศัพท์มือถือหายใช่หรือไม่ ตัวเองเป็นคนเก็บได้ ยินดีส่งคืนให้ แต่มีข้อแม้คือต้องได้เงิน 1,000 บาท เป็นสินน้ำใจ ซึ่งชายหนุ่มเจ้าของโพสต์ก็รู้สึกดีใจมาก ตอนแรกอยากนัดเจอเพื่อรับโทรศัพท์มือถือ แต่อีกฝ่ายไม่ว่าง และกล่าวว่ายืนยันจะส่งให้แน่ ๆ จึงตัดสินใจโอนเงินให้ไป

มิจฉาชีพ

          ผลจากความเชื่อใจดังกล่าวคือ หลังจากโอนเงิน 1,000 บาทให้ไปแล้ว หญิงสาวคนนี้ก็หายเข้ากลีบเมฆ บล็อกเฟซบุ๊ก ไม่สามารถติดต่อได้โดยสิ้นเชิง ชายหนุ่มเจ้าของโพสต์จึงแชร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ทุกคน และได้อัปเดตในคอมเมนต์ว่าได้นำหลักฐานการสนทนาทางแชต เบอร์โทรศัพท์ และชื่อ-นามสกุล ของอีกฝ่าย ไปแจ้งความไว้แล้ว และหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารติดตามมิจฉาชีพรายนี้ได้โดยเร็ว

มิจฉาชีพ

          ทั้งนี้ไม่ทราบแน่ชัดว่า เฟซบุ๊กที่ติดต่อมาหาชายหนุ่มผู้เสียหาย เป็นคนที่เก็บได้จริง ๆ หรือเป็นการแอบอ้างสร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ โดยเอารูปภาพคนอื่นมาใช้หลอกลวง ซึ่งในขณะนี้ เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ถูกปิดไปแล้ว ไม่สามารถตามหาได้พบ

มิจฉาชีพ

          ต่อมาในวันที่ 23 กันยายน ทางเพจ Red Skull Z ได้แสดงความเห็นเกี่ยวถึงชายหนุ่มผู้เสียหายว่า กรณีนี้อาจจะโดนมิจฉาชีพสวมรอย เพราะก่อนหน้านี้เขาได้โพสต์ระบายความรู้สึกว่าโทรศัพท์มือถือหาย และมีการพูดคุยกับเพื่อนว่าหายอย่างไร ซึ่งมิจฉาชีพอาจจะตามมาเห็นแล้วทำทีติดต่อเข้าไปพูดคุย หลอกให้โอนเงินก็เป็นได้

          แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเจ้าของเฟซบุ๊กที่ติดต่อมาหาเป็นคนที่เก็บได้จริง ๆ แล้วละก็ การกระทำดังกล่าวก็เป็นความผิดกฎหมายอย่างชัดเจน

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มช้ำ 2 เด้ง ทำโทรศัพท์หาย เจอคนเก็บได้ นึกว่าพลเมืองดี ที่แท้หลอกโอน-ชิ่งหนี โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2561 เวลา 14:33:38 27,159 อ่าน
TOP