x close

สาวงงหนัก ย้ายออกหอพัก เจอค่าปรับหลักหมื่น เจ้าของอ้างห้องพัง ทั้งที่สะอาดใสปิ๊ง



            สาวแชร์ประสบการณ์สุดปวดหัว ย้ายออกหอพักหลังครบสัญญา แต่กลับโดนค่าปรับหลักหมื่น ทั้งที่สภาพห้องเรียบร้อยสะอาด ไม่มีอะไรเสียหาย เผยไม่ได้โดนแบบนี้คนเดียว

            ในสมัยนี้นั้น หอพักหรืออพาร์ตเมนต์ต่าง ๆ มีอยู่มากมาย สามารถเลือกสรรทำเลได้ตามใจชอบและตามความสะดวกของผู้เข้าพัก ไม่ว่าจะในเขตใจกลางเมือง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า หรือใกล้กับมหาวิทยาลัย นอกจากทำเลและราคาแล้ว ปัจจัยสำคัญในการเลือกหอพักแต่ละที่ ที่ทุกคนต้องคำนึงถึงก็คือ ความปลอดภัยของสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ค่ามัดจำมักจะไม่ใช่เรื่องใหญ่มากนัก เนื่องจากเวลาย้ายตามเวลาที่กำหนด ก็จะได้กลับคืนอยู่แล้ว ส่วนความเสียหายต่าง ๆ ก็ต้องดูกันตามความจริง

            แต่ดูเหมือนว่าการพิจารณาปัจจัยเหล่านี้จะไม่เพียงพอเสียแล้ว เพราะหอพักแห่งหนึ่งเรียกเก็บเงินมหาโหดตอนย้ายออก จนคนเช่าแทบจะเป็นลม ทั้ง ๆ ที่สภาพห้องก็ไม่มีอะไรเสียหาย !

             เรื่องราวน่าปวดหัวนี้เป็นประสบการณ์ตรงที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก Piyaparn Ojumnian โดยเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 เธอได้โพสต์เล่าว่า เธอพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งโดยติดสัญญา 1 ปี ซึ่งเธอก็ได้ย้ายออกหลังจากอยู่มา 1 ปี กับอีก 2 เดือน แต่เมื่อทางเจ้าของเข้ามาตรวจเช็กสภาพห้องกลับเจอค่าปรับมหาโหดจนหัวใจจะวาย ทั้ง ๆ ที่สภาพห้องก็ปกติ ไม่มีอะไรเสียหาย เธอและแฟนหนุ่มไม่เคยสูบบุหรี่ในห้อง แต่กลับโดนบอกว่าเก้าอี้มีรอยบุหรี่จี้ นอกจากนี้แล้ว ทางเจ้าของหอยังคิดค่าเช่าเต็มจำนวน แม้ไม่ได้อยู่ครบเดือน และการแจ้งออก ต้องบอกล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ อีกด้วย

ค่าปรับหอพัก

            สำหรับค่าปรับเฟอร์นิเจอร์เสียหาย ที่ทางหอแจ้งมา มีดังนี้

            - ที่นอน 3,000 บาท
            - หลอดไฟ 2 จุด 240 บาท
            - พื้น 9,000 บาท
            - ม่าน 2 จุด 500 บาท
            - เบาะ 1,500 บาท
            - สี 500 บาท
            - ซิงค์ 2,000 บาท
            - ค่าทำความสะอาด 500 บาท

            รวมทั้งหมดเป็นเงิน 17,240 บาท

ค่าปรับหอพัก

              หลังจากที่เรื่องราวของหญิงสาวเจ้าของโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็เริ่มมีคนที่เคยพักอยู่หอเดียวกัน ติดต่อเข้ามาหาเล่าว่าพบเจอประสบการณ์เหมือนกันเป๊ะ นั่นคือค่าปรับความเสียหายแบบสุดโหด อีกทั้งยังปัดค่าไฟขึ้นให้เป็นเลขกลม ๆ ไม่มีเศษ และผู้เสียหายที่โดนแบบนี้ ไม่ได้มีแค่คนเดียว

              นอกจากนี้แล้ว เธอยังได้เข้าไปรีวิวบนเฟซบุ๊กเพจของอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ บอกคนอื่น ๆ ว่าไม่แนะนำให้เข้าพัก เพราะโดนหักค่าปรับอย่างไม่เป็นธรรมไปเยอะมาก

ค่าปรับหอพัก
             ทางด้านเพจ Red Skull Z ก็ได้ช่วยแชร์เรื่องราวความเดือดร้อนของเธอ ซึ่งในขณะนี้ก็มีผู้เสียหายคนอื่น ๆ เริ่มออกมาให้ข้อมูลมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

ค่าปรับหอพัก
ภาพจาก Red Skull Z


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงงหนัก ย้ายออกหอพัก เจอค่าปรับหลักหมื่น เจ้าของอ้างห้องพัง ทั้งที่สะอาดใสปิ๊ง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2561 เวลา 14:55:33 84,477 อ่าน
TOP