x close

สาวงง ขึ้นแท็กซี่ปุ๊บมิเตอร์พุ่ง 119 บาท เจอคนขับบอกกดรอตั้งแต่เข้าสนามบิน

          สาวสุดงง ขึ้นแท็กซี่แต่เพิ่งออกแป๊บเดียวมิเตอร์พุ่ง 119 บาท ด้านคนขับบอกกดรอตั้งแต่เข้ามาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เดี๋ยว...ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 23 กันยายน 2561 Jumbo_M สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้ เรียกแท็กซี่จากสนามบินสุวรรณภูมิ คนขับกดมิเตอร์รอ แบบนี้ก็ได้หรอคะ โดยเจ้าของกระทู้ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เราลงเครื่องประมาณตีสอง มากัน 8 คน ก็เลยไปกดบัตรรถใหญ่ ได้ช่องหมายเลข 32 เป็นรถใหญ่ รุ่นอาวานซ่า (อ่านแบบนี้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ ขอโทษด้วยนะคะ) แล้วก็รถเล็กทั่ว ๆ ไป คันนี้ไม่มีปัญหา มีปัญหาตรงคันใหญ่ค่ะ คนขับเป็นผู้หญิง เราก็เข้าไปถามก่อนว่า คันใหญ่ชาร์จเพิ่มไหม นอกจากที่ต้องจ่ายเพิ่ม 50 บาท เค้าบอกว่าไม่ ราคาตามมิเตอร์ และบวกเพิ่ม 50 เราก็ตกลง แบ่งกันไปคันละ 4 คน

          ทีนี้พอขึ้นรถ แม่เราไม่เห็นมิเตอร์ก็เลยบอกเรา เราก็เลยถามเค้าว่า พี่คะ พี่ไม่มีมิเตอร์เหรอคะ เค้าก็เงียบ ไม่ตอบ เราก็ถามอีกครั้งเค้าก็บอกว่ามี เราก็ถามว่าไหนล่ะ หนูไม่เห็นมิเตอร์พี่ เค้าก็เปิดผ้าที่คลุมออกแล้วก็รีบปิด เราเห็นพอดีตัวเลขมันไปที่ 119 บาทแล้ว ทั้ง ๆ ที่เพิ่งออกจากสนามบิน เราก็เลยถามว่า อ้าว ทำไมมันเป็น 119 แล้วล่ะ เค้าบอกว่า กดมิเตอร์รอผู้โดยสารตั้งแต่ที่มาจอดบนสนามบิน เราก็บอกว่า อ้าวพี่ ถ้างั้นผู้โดยสารมาตีสี่ ตีห้า มิเตอร์มันก็พุ่งไปหลายร้อยเลยสิ มันไม่เอาเปรียบกันไปหน่อยเหรอ หนูเพิ่งเจอนี่แหละ ทำไมมันไม่สตาร์ตที่ 35 บาทล่ะคะ 

          ตอนนี้นางเริ่มไม่พอใจเรา เริ่มขึ้นเสียงบอกว่า ถ้าหนูไม่ไปก็ได้นะคะ พี่จะได้จอดตรงนี้ เราเลยบอกว่า อ้าวได้ไงล่ะ มาถึงขั้นนี้แล้ว แค่พี่กดมิเตอร์เป็น 35 ทุกอย่างก็จบ หนูจ่ายตามมิเตอร์ และบวกให้อีก 50 นางก็ยอมกดเป็นเริ่มที่ 35 แล้วนางก็บอกว่า ก็แล้วแต่นะ ถ้าน้องไม่เห็นใจพี่ก็ได้ พี่เป็นรถใหญ่ ถ้าน้องจะไม่ให้พี่เพิ่มก็ไม่เป็นไร เราก็บอกว่าไม่เห็นใจหรอกค่ะ เพราะถามตั้งแต่ตอนแรกแล้ว พี่บอกไม่ชาร์จเพิ่ม หนูถึงขึ้นมา ถ้าพี่ทำแบบนี้หนูไม่ขึ้นมาหรอกค่ะ จากนั้นดูเหมือนนางก็ไม่พอใจเรา ขับรถเร็วมาก ขึ้นเนินไม่เบรก แซงซ้าย แซงขวา แล้วก็พูดว่าไปทางไหนบอกด้วยนะ เดี๋ยวมาหาว่าพาอ้อมอีก หลานสาวเราก็บอกทางไปจนถึง

          พอลงรถเรายกของลง ราคาตามมิเตอร์คือ 353 เราจ่ายไป 450 นางก็บอกไม่เอา เอามา 400 พอ เราก็ถามแน่ใจนะคะ นางก็ดึงเงินไป 400 แล้วก็ขึ้นรถ เราก็เลยพูดไปว่า พี่ทำแบบนี้ไม่เจริญหรอกนะคะ นางเปิดประตูรถลงมา จะเอายังไงอีกลดให้ตั้ง 3 บาทแล้วไง เราก็เลยบอกว่า ขอบคุณ แต่พี่เจตนาไม่ดีตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าหนูไม่สังเกตก็คงโดนพี่โกง นางก็ฮึดฮัดขึ้นรถ เหยียบออกไป สุดท้ายนี้ขอเตือนนะคะ ขึ้นแท็กซี่ที่สนามบินดูมิเตอร์ก่อนเลยค่ะ อย่าปล่อยให้คนพวกนี้ทำแบบนี้ ถ้าทำกับคนต่างชาติเค้าเอาไปพูดต่อน่าอายมากค่ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงง ขึ้นแท็กซี่ปุ๊บมิเตอร์พุ่ง 119 บาท เจอคนขับบอกกดรอตั้งแต่เข้าสนามบิน อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2561 เวลา 11:31:56 27,454 อ่าน
TOP