x close

จิตใจทำด้วยอะไร ! พ่อเลี้ยงทุบตีลูกเลี้ยงวัย 4 ขวบ ให้อดข้าว-ไล่ออกจากบ้าน

          เด็กชาย 4 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายเป็นแผลทั่วตัว แถมให้อดข้าว-ไล่ออกจากบ้าน เด็กน้อยเดินร้องไห้โยเยออกจากบ้านไม่มีที่ไป เคราะห์ดีมีคนช่วยเหลือ

          วันที่ 23 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน หลังนัดหมายกับ พ.ต.อ. ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อพาเด็กชายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านรองเมือง กรุงเทพฯ ทำการสอบสหวิชาชีพเพื่อดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงตามกระบวนการยุติธรรม

          หลังจากเด็กชายหนึ่งถูกพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่ใบหน้า แขน ขา ลำตัว และหลัง อีกทั้งยังให้อดข้าวและไล่ออกจากบ้าน จนหนูน้อยต้องเดินร้องไห้อยู่ในชุมชน เคราะห์ดีที่มีคนพบเด็กจึงพาไปฝากกับครูที่โรงเรียน เพื่อติดต่อแม่เด็ก แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ หลังจากสอบสหวิชาชีพเสร็จ ตำรวจจะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับพ่อเลี้ยงมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป


          หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ. ภพธร และนางสาวดรุณี มนัสวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ลงพื้นที่บ้านและโรงเรียนของเด็กชายหนึ่ง พร้อมกับนางสาวหนึ่งฤทัย สมสี นักสังคมสงเคราะห์ พนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ก่อนรับตัวเด็กชายหนึ่งจากครูที่โรงเรียนพาไปที่ สน.ปทุมวัน

          โดยแม่เด็กชายหนึ่ง ที่เดินทางตามมาทีหลังแจ้งว่าไม่เคยคิดว่าลูกจะถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายรุนแรงเช่นนี้ พร้อมกันนี้แม่และเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง ก่อนพาเด็กชายหนึ่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ และนำตัวเข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร


          ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ได้ประสานมายังมูลนิธิปวีณาฯ ปัญหาสังคมทุกวันนี้มีความรุนแรงกับเด็กเล็ก ๆ ลงไปทุกที จึงขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลเด็ก และปัญหาสังคมร่วมกัน เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับความปลอดภัยและมีชีวิตเป็นปกติสุขอยู่ในสังคม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิตใจทำด้วยอะไร ! พ่อเลี้ยงทุบตีลูกเลี้ยงวัย 4 ขวบ ให้อดข้าว-ไล่ออกจากบ้าน อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2561 เวลา 11:04:02 21,766 อ่าน
TOP