x close

ขอสักกรึ๊บ ! หลวงพ่อฟีลได้ เทศน์ไปดวดเหล้าไป ญาติโยมระอา แจ้งตำรวจมารวบตัว

          หลวงพ่อฟีลได้ เทศน์ไปดวดเหล้าไป ในศาลาการเปรียญ มีเหล้าขาววางข้าง ๆ จีวรหลุดลุ่ย ญาติโยมระอา แจ้งตำรวจมารวบตัว

          วันที่ 23 กันยายน 2561 เว็บไซต์สำนักข่าวไทย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านปึกคงคา ในพื้นที่ ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่ามีพระสงฆ์ในสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา นั่งเทศน์อยู่ในศาลาการเปรียญ มีขวดเหล้าขาววางอยู่ข้าง ๆ ตัว จีวรหลุดลุ่ย ไม่มีใบสุทธิบัตร มีเพียงบัตรประชาชนระบุชื่อ พระสมบูรณ์ ศรีเคน

          เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปสอบถาม พระสมบูรณ์ กลับส่งเสียงดังโวยวาย และอ้างว่ารู้จักคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง แสดงท่าทีไม่พอใจก่อนทำลายสิ่งของ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัว ต้องพูดจาโน้มน้าวนานกว่า 1 ชั่วโมง พระสมบูรณ์จึงเดินหนีเข้าไปในหมู่บ้าน


          ด้านชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า พระสมบูรณ์มาขอจำพรรษาอยู่วัดนี้ได้ประมาณ 3 เดือนเศษ เมื่อชาวบ้านนำปัจจัยมาถวายก็จะนำไปซื้อเหล้ามาดื่มจนเมา แล้วโวยวาย ตะโกนด่าผู้ที่ผ่านไปมา ทั้งยังเปิดเครื่องเสียงฟังเพลงเสียงดัง บางวันก็จะนั่งดื่มเหล้าขาวไปพร้อมกับเทศน์ผ่านเครื่องขยายเสียง รบกวนชาวบ้านอยู่เป็นประจำ จนชาวบ้านเอือมระอา

          นายเงิน บุญช่วย ผู้ใหญ่บ้าน ขอร้องให้พระสมบูรณ์ย้ายออกจากวัด แต่ได้รับการปฏิเสธ ชาวบ้านจึงขนของ ของพระสมบูรณ์ออกจากกุฏิ มากองไว้นอกศาลาวัด แล้วคล้องกุญแจล็อกกุฏิไม่ให้เข้าไปจำพรรษาในวัดได้อีก ทั้งฝากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ ช่วยดำเนินการตามระเบียบสงฆ์ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอสักกรึ๊บ ! หลวงพ่อฟีลได้ เทศน์ไปดวดเหล้าไป ญาติโยมระอา แจ้งตำรวจมารวบตัว อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2561 เวลา 13:14:03 27,145 อ่าน
TOP