x close

ผงะแรง ! จนท. พบรถตู้แช่จอดทิ้งไว้ หลังคนร้องเรียนเรื่องกลิ่น เปิดดูภายในพบ 157 ศพ

          เจ้าหน้าที่ผงะ ! พบรถตู้แช่จอดทิ้งไว้ เปิดดูภายในพบศพ 157 ศพในสภาพเริ่มเน่า อีกภาพสะท้อนความโหดร้ายของความรุนแรงในประเทศ คดีฆาตกรรมสูง จนศพล้นโรงเก็บศพ
ศพในรถตู้แช่แข็ง
ภาพจาก ULISES RUIZ / AFP

          นับเป็นการค้นพบชวนสยองที่กระตุ้นเตือนถึงความรุนแรงของปัญหาอาชญากรรมในประเทศเม็กซิโกได้เป็นอย่างดี หลังจากเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 เว็บไซต์ ladbible.com รายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการเม็กซิโกได้ค้นพบรถตู้แช่คันหนึ่งที่ถูกนำมาจอดทิ้งไว้กลางทุ่ง ซึ่งเมื่อพวกเขาลองตรวจสอบสภาพภายในรถก็ต้องผงะอย่างรุนแรง เพราะสิ่งที่อยู่ภายในตู้แช่เย็นนั้นก็คือศพที่กำลังเน่าสลาย จำนวนมากถึง 157 ศพ

          การค้นพบดังกล่าวมีขึ้นภายหลังเหล่าผู้อาศัยอยู่ในเมืองกวาดาลาฮารา ได้ยื่นข้อร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เรื่องมีกลิ่นเหม็นเน่าลอยโชยมาในพื้นที่ จนสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้คน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจึงพบต้นตอของกลิ่นเหม็นดังกล่าว เกิดจากศพที่ถูกเก็บอยู่ภายในตู้แช่เหล่านี้เอง เพราะแม้ว่าศพจะถูกเก็บอยู่ในตู้แช่เย็น แต่อุณหภูมิภายในรถก็ไม่ได้ต่ำพอจะหยุดกระบวนการเน่าสลายของศพไปแต่อย่างใด

ศพในรถตู้แช่แข็ง
ภาพจาก ULISES RUIZ / AFP

          ทั้งนี้หลังจากพบศพเหล่านี้ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงเริ่มการสอบสวนอย่างเป็นทางการ เพื่อหาสาเหตุและที่มาของศพเหล่านี้ โดยเดลี่เมล รายงานว่า ที่แท้ศพเหล่านี้ถูกนำมาเก็บใส่ตู้แช่เย็นโดยฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐบาลผู้ดูแลรับผิดชอบโรงเก็บศพ เหตุเพราะอัตราการฆาตกรรมที่สูงมากของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากจนล้นโรงเก็บศพแล้ว โดยรถคันนี้ได้ถูกย้ายไปไว้ยังที่ต่าง ๆ หลังเกิดเสียงร้องเรียนเรื่องของกลิ่น กระทั่งล่าสุดจึงถูกนำมาจอดทิ้งไว้ในไร่เช่นนี้

          ปัจจุบันประเทศเม็กซิโกกำลังเผชิญปัญหาวิกฤต เรื่องอัตราการก่อเหตุฆาตกรรมสูงสุดในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะครึ่งปีแรกของปี 2561 ก็มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นกว่า 16,000 คดีแล้ว มากกว่าปีที่แล้วถึง 17% และสูงที่สุดเท่าที่มีการบันทึกสถิติย้อนหลัง 22 ปี

          ทั้งนี้ จาเวียร์ เปอร์ลาสกา คณะกรรมการตรวจสอบด้านสิทธิมนุษยชนของรัฐ ได้ประณามสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่จนสร้างความรบกวนแก่ผู้อาศัย และยังสร้างความเจ็บปวดแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเหล่านี้ด้วย พวกเขาควรจะได้รับการฝังศพที่ดี ไม่ใช่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ในสภาพนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะแรง ! จนท. พบรถตู้แช่จอดทิ้งไว้ หลังคนร้องเรียนเรื่องกลิ่น เปิดดูภายในพบ 157 ศพ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 10:43:28 72,540 อ่าน
TOP