x close

เกาหลีผุดบริการ ลุงโหดให้เช่า ป้องกันเด็กถูกรังแก ใครแกล้งหลานข้า เจอดีแน่ !

          เกาหลีผุดบริการ ลุงโหดให้เช่า เป็นคุณลุงหน้าตาโหดให้เช่า คอยพาเด็กไปโรงเรียน ป้องกันการถูกรังแก แถมมีบริการเก็บหลักฐาน ยันคุกคามพ่อแม่เด็กเกเร อยากได้แบบไหน จัดให้ทั้งหมด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         การกลั่นแกล้งรังแกในโรงเรียน (School Bullying) เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกประเทศทั่วโลก และมันเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อเด็กผู้ตกเป็นเหยื่อทั้งกายและใจ นำไปสู่การเป็นโรควิตกกังวล ซึมเศร้า กลัว ไม่อยากไปโรงเรียนอีก และในกรณีที่รุนแรงมาก ๆ นั้น เด็กผู้ตกเป็นเหยื่อถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ซึ่งข่าวน่าเศร้าแบบนี้ปรากฏให้เห็นบ่อยครั้ง

          สำหรับเรื่องนี้ เกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่การกลั่นแกล้งในโรงเรียนเป็นปัญหาใหญ่ จนก่อให้เกิดความกังวลในสังคม พ่อแม่ผู้ปกครองต่างก็ไม่อยากให้บุตรหลานต้องพบเจอประสบการณ์เลวร้ายเช่นนั้น จนนำไปสู่การเกิดธุรกิจแบบใหม่ขึ้นมาเพื่อปกป้องเด็ก ๆ นั่นคือ บริการคุณลุงให้เช่า และมันเป็นธุรกิจน่าสนใจกว่าที่หลาย ๆ คนคาดคิด

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จากการรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 รายงานว่า บริการคุณลุงโหดให้เช่านี้มีให้เลือกทั้งหมด 3 แพ็กเกจด้วยกัน ได้แก่ แพ็กเกจคุ้มครอง แพ็กเกจเก็บหลักฐาน และแพ็กเกจแหกหน้าให้อับอาย แต่ละแพ็กเกจมีการทำงานแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ความต้องการของผู้ปกครอง แม้ว่ามันจะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเสียทีเดียว แต่มันก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย


          สำหรับแพ็กเกจแรกมีราคา 7 ล้านวอน หรือประมาณ 203,130 บาท บริการแพ็กเกจนี้ก็คือ ผู้ปกครองจะได้ผู้ชายอายุประมาณ 30-40 ปี รูปร่างหน้าตาขึงขัง ดูโหดราวกับมาเฟีย 1 คน มาเป็นลุงปลอม ๆ ให้กับบุตรหลาน เขาจะทำหน้าที่รับเด็กไปส่งที่โรงเรียน และพากลับมาส่งบ้าน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ บริการนี้จะมีออปชั่นคอยสอดส่องดูแลเด็กเกเรให้ด้วย ถ้าเด็กกลุ่มนี้เข้ามาแหย็ม ก็จะได้พบเจอกับการตักเตือนเบาะ ๆ กลับไป


          แพ็กเกจต่อมาคือ การเก็บหลักฐาน การทำงานของคุณลุงในแพ็กเกจนี้จะแตกต่างไปจากแพ็กเกจแรก โดยคุณลุงจะทำหน้าที่คอยตามเด็กอยู่ห่าง ๆ เป็นระยะเวลา 7 วัน เมื่อพบเห็นเด็กถูกรังแกก็จะทำการถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวิดีโอ บันทึกหลักฐานทุกอย่างเอาไว้ และนำไปแจ้งทางคณะผู้บริหารโรงเรียน พร้อมกับประโยคคำพูดที่ว่า "ผมต้องการการจัดการแก้ปัญหาที่ชัดเจน ถ้าพวกคุณไม่สนใจดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจังแล้วละก็ ผมจะร้องเรียนทางการให้รับรู้ว่าคณะบริหารโรงเรียนนี้ทำงานได้ห่วยแค่ไหน" โดยราคาสำหรับแพ็กเกจนี้อยู่ที่ 2.8 ล้านวอน หรือประมาณ 81,250 บาท


          สำหรับแพ็กเกจสุดท้าย คือ การประจานให้อับอาย คุณลุงในแพ็กเกจนี้จะทำงานในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เพราะเขาจะไม่ได้จัดการเด็กเกเรที่ชอบกลั่นแกล้งโดยตรง แต่จะพุ่งเป้าไปที่พ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กกลุ่มนั้น คุณลุงจะสืบหาว่าพ่อแม่เด็กทำงานที่ไหน แล้วจะเข้าไปยืนตะโกนบอกกล่าวให้สังคมรับรู้ ด้วยประโยคประมาณว่า "เอ้าทุกคนมาดูกันเร็ว พ่อแม่เด็กเปรตทำงานที่นี่" และจะตะโกนแบบนี้ซ้ำ ๆ หลายครั้ง จนกว่าจะถูกไล่หรือถูกเชิญตัวออกไป โดยค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 2 ล้านวอน หรือประมาณ 58,000 บาท

          ถึงแม้ว่าการให้บริการ คุณลุงต้านการรังแก จะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่มันก็สร้างกระแสกังวลไม่น้อย โดย คิมยุนแท ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยโครยอ หรือมหาวิทยาลัยเกาหลี (Korea University) ให้ความเห็นว่า การกระทำเหล่านั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการใช้ความรุนแรงในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งการกลั่นแกล้ง การรังแก และการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน ควรได้รับการแก้ไขด้วยวิธีที่ดีและมั่นคงมากกว่านี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บริการคุณลุงดังกล่าวก็น่าจะเป็นการจุดกระแสเรื่องนี้ให้กลายเป็นที่สนใจของผู้คนในสังคม คาดว่ามันน่าจะทำให้หลายฝ่ายตระหนักถึงผลเสียของการกลั่นแกล้งรังแก จนสำไปสู่การคิดหาวิธีแก้ปัญหาที่ยั่งยืนได้ในอนาคต

ภาพจาก nate.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีผุดบริการ ลุงโหดให้เช่า ป้องกันเด็กถูกรังแก ใครแกล้งหลานข้า เจอดีแน่ ! อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 17:08:40 14,450 อ่าน
TOP