x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

เด็กน้อยรอดปาฏิหาริย์ หลังพลัดตกตึกชั้น 4 มีกลุ่มคนตาไวพุ่งรับด้วยมือเปล่า

| 8,395 อ่าน

 

          เด็กน้อยรอดปาฏิหาริย์ หลังพลัดตกตึกชั้น 4 มีกลุ่มคนตาไว พุ่งรับไว้ด้วยมือเปล่า แม้คนช่วยจะได้รับบาดเจ็บ แต่ก็รู้ดีว่าถ้าไม่ช่วยเด็กคนนี้ไว้ คงเสียใจไปทั้งชีวิต

          วันที่ 24 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เด็กหญิงตัวน้อยรายหนึ่งรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หลังพลัดตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 4 ของแฟลตแห่งหนึ่ง ในเมืองเยว่ชิง มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน หลังจากถูกผู้ปกครองทิ้งให้อยู่ในห้องตามลำพัง โดยทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณกลุ่มชายผู้กล้าหาญ ที่รีบพุ่งตัวเข้าไปรอรับร่างของเด็กคนนี้ ไม่ให้เธอตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

          รายงานระบุว่า เด็กหญิงวัย 2 ขวบถูกผู้ปกครองทิ้งให้อยู่ในห้องตามลำพัง ในขณะที่เธอหลับ แต่แล้วเธอกลับตื่นขึ้นมาในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่แม่ของเด็กหญิงยังไม่กลับบ้าน เด็กน้อยพยายามเดินเตาะแตะตามหาพ่อแม่ กระทั่งในที่สุดเธอก็พลัดร่วงลงมาจากตึก ที่ระดับความสูง 18 เมตร

          มีคนตาไวเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี ซึ่งเสียงร้องเอะอะนั้นก็ดังมากจนทำให้กลุ่มคนงานที่อยู่ในโรงงานใกล้ ๆ ได้ยิน พวกเขารีบวิ่งออกมาดู ก่อนจะพุ่งตัวเข้าไปรอรับตัวเด็กในทันที

          จากภาพที่ถูกนำมาเปิดเผย แสดงให้เห็นว่ามีชายหลายคนที่ชูแขนขึ้น และพยายามจะจับตัวเด็กไว้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่เธอตกลงมาด้วยความเร็ว ทำให้ไม่มีใครใช้มือเปล่าคว้าตัวเด็กไว้ได้ทัน แต่ก็ยังโชคดีที่เด็กกระแทกลงมาใส่ชาย 2 คน ทำให้ลดแรงกระแทกลงไปได้มาก ก่อนที่เด็กน้อยจะกระเด็นตกไปยังพื้นข้าง ๆ ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บแค่รอยถลอกเล็กน้อยเท่านั้น

          ทั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้น ทำให้พลเมืองดี 2 รายที่ถูกเด็กตกใส่ ได้รับบาดเจ็บข้อมือและแขนหัก โดย  ติง จีไช่ วัย 49 ปี บาดเจ็บข้อมือหัก แต่ก็ได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว ส่วน หยวน หรุ่นเซิง วัย 57 ปี กระดูกหักที่ข้อมือและแขน ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และต้องหยุดพักอีกสักระยะหนึ่ง

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้หยวนและติง ได้รับคำชื่นชมจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น พร้อมมอบอั่งเปาบรรจุเงิน 6 พันหยวน (ราว 2.8 หมื่นบาท) ให้แก่ทั้งคู่เป็นสินน้ำใจ เช่นเดียวกับแม่วัย 40 ปีของเด็กหญิง ที่รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของคนทั้งคู่ จึงได้ขอมอบสินน้ำใจให้พวกเขาคนละ 2 พันหยวน (ราว 9.4 พันบาท) พร้อมยินดีจ่ายค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดให้แก่หยวนด้วย

          แม่เด็กยังเผยว่า เธอฝากลูกให้ยายมาดูแลขณะที่เธอออกไปทำงาน แต่เมื่อยายเห็นว่าหลานหลับแล้วจึงออกไปนอกห้อง ไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เธอไม่อยากคิดถึงผลที่จะตามมาเลยหากไม่ได้ชายทั้ง 2 คนนี้ช่วยไว้ และเธอจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นมาเล่าให้ลูกสาวฟังเมื่อเด็กน้อยโตขึ้น เพื่อให้รำลึกถึงวีรกรรมของฮีโร่ทั้ง 2 คนด้วย

          แม้จะได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก แต่หยวนที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล กล่าวเพียงว่า ผมจำได้แค่ว่า ถ้าผมไม่ก้าวออกไปในตอนนั้น ผมคงจะเสียใจไปตลอดชีวิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กน้อยรอดปาฏิหาริย์ หลังพลัดตกตึกชั้น 4 มีกลุ่มคนตาไวพุ่งรับด้วยมือเปล่า อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 18:06 8,395 อ่าน
TOP