x close

ผอ.เขตพระโขนง โร่แก้ปัญหา ดร. กับเพื่อนบ้าน ย้ำ อย่าร้องสื่ออีก จะชี้แจงใน 7 วัน

          ผอ.เขตพระโขนง โร่แก้ปัญหาเพื่อนบ้าน ย้ำ อย่าร้องสื่ออีก จะชี้แจงใน 7 วัน ด้านเพื่อนอาจารย์เผย บุคลากรในมหาวิทยาลัยไม่ค่อยชอบ เพราะจุกจิก ขี้ฟ้อง

         จากกรณีที่ชาวบ้านในซอยประวิทย์และเพื่อน 13/2 เขตพระขโนง กทม. ได้รวมตัวร้องเรียนอาจารย์รายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในซอยเดียวกันว่ามีพฤติกรรมรุกที่สาธารณะ แถมเพื่อนบ้านร้องเรียนเขตก็ไม่คืบ แต่อาจารย์รายดังกล่าวกลับไปร้องเรียนเพจดังว่าถูกกลั่นแกล้งนั้น สุดท้ายทาง ผอ.เขต ได้ออกมารับปากว่าจะจัดการปัญหาให้ [อ่านข่าว : เพื่อนบ้านรวมตัวร้อง อาจารย์ ระดับ ดร. รุกที่สาธารณะ พอถามกลับบอก "เรื่องของกู"]

          ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า นายจิรศักดิ์ เพ็งกุล ผู้อำนวยการเขตพระโขนง ได้ดำเนินการสั่งการให้ตรวจสอบว่าที่ทำปิดบังท่อบำบัดน้ำเสีย รุกล้ำในพื้นที่เขต กทม. หรือไม่ และดูข้อกฎหมายอีกครั้งว่าปัญหาที่จอดรถนั้นถูกต้องหรือไม่ รวมถึงกล้อง CCTV ที่อาจารย์ติดออกไปในถนน ซึ่งทางเขตจะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 7 วัน

          ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่อาจารย์เทปูนขึ้นบ้านนั้นต้องรออาจารย์กลับมาชี้แจง ขณะที่เรื่องคดีความที่ชาวบ้านจะทำการฟ้องร้อง 2 เรื่อง ทั้งเรื่องล้อมรั้วปิดกั้นบ่อบำบัดน้ำเสียที่เป็นการรุกล้ำที่สาธารณะ และกรณีทุบทำลายป้อมยาม ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


          ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผอ.เขต กำชับกับชาวบ้านว่าไม่ต้องไปร้องสื่อแล้ว ซึ่งชาวบ้านระบุว่าไม่ได้ร้องสื่อ แต่สื่อมาหาเอง นอกจากนี้ชาวบ้านยืนยันว่า เคยไปร้องเรียนเรื่องนี้กับที่เขตพระโขนงแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง เขตบอกเพียงว่าเป็นพื้นที่จำยอม ต้องตกลงกับเจ้าของที่เอง 

          ด้านนางณัฏฐนัน (ขอสงวนนามสกุล) ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ได้รวบรวมหลักฐานพร้อมโฉนดที่ดิน ที่มีการสลักหลังว่าพื้นที่จุดบ่อบำบัดน้ำเสียเป็นพื้นที่สาธารณะ ไปแจ้งความกับตำรวจ ขณะนี้รอทางทนายความร่างคำฟ้องและนัดมาอีกครั้งว่าจะให้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.บางนา วันใด ซึ่งประเด็นหลักที่ชาวบ้านทนไม่ได้ คือ การทำลายป้อมยามของส่วนรวม และรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ

          ขณะที่ นายนเรนทร์ กล่าวว่า บ้านตนเองอยู่ติดกับบ้านอาจารย์คนนี้ พฤติกรรมที่ผ่านมาคือ ชอบตีเส้นหวงพื้นที่บ้านของตัวเอง มีครั้งหนึ่งเสาสัญญาณทีวีบ้านตนยื่นล้ำเข้าไปในบ้านของอาจารย์ ก็ออกมาต่อว่า บอกให้ถอนเสาสัญญาณออก พยายามทำใจอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็รู้สึกเอือมระอากับพฤติกรรมของอาจารย์คนดังกล่าว


          รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้อาจารย์คนดังกล่าวบวชอยู่ที่ประเทศอินเดีย คาดว่าจะเดินทางกลับประมาณวันที่ 28 กันยายน นี้ นอกจากนี้ ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้ลงพื้นที่ไปยังมหาวิทยาลัยที่อาจารย์รายนี้สอนอยู่ด้วย

          โดยทางทีมข่าวได้คุยกับนักศึกษาชั้นปี 1 และ ปี 2 ระบุว่า ทราบข่าวแล้วตกใจ ไม่คิดว่าอาจารย์จะมีพฤติกรรมเช่นนี้ ปกติเวลาเรียนอาจารย์เป็นคนนิ่ง ๆ ไม่ดุหรือเกรี้ยวกราด บางครั้งจะสอนติดตลกเสียด้วยซ้ำ แต่ช่วงหลัง ๆ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อาจารย์จะไม่ค่อยได้เข้ามาสอน โดยแจ้งผ่านกรุ๊ปไลน์นักศึกษาว่าป่วย หรือบางครั้งติดภารกิจ

          ด้านเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย ระบุว่า อาจารย์ลายาวหลายวัน ไปปฏิบัติธรรมต่างประเทศ ส่วนพฤติกรรมของอาจารย์นั้น บุคลากรและอาจารย์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ เพราะนิสัยจุกจิก ขี้ฟ้อง ชอบจับผิดและตำหนิคนอื่น แม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ที่จอดรถ ก็เคยโวยวาย รปภ. ว่าทำไมจอดตรงนี้ไม่ได้ รู้ไหมว่าตนเป็นใคร แม่บ้านบางคนก็เคยโดนเหยียดเรื่องการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งที่คนมีความรู้ระดับด็อกเตอร์ไม่ควรพูดแบบนี้ อาจารย์จึงไม่ค่อยมีเพื่อนที่ทำงาน เพราะไม่มีใครอยากคุยด้วย จะคุยเฉพาะเรื่องงานเท่านั้น

          นอกจากนี้ ทีมข่าวได้สัมภาษณ์อาจารย์อีกท่าน ทราบว่า ไม่ค่อยได้สนทนากับอาจารย์รายดังกล่าวที่กำลังเป็นประเด็น ไม่ค่อยเจอกัน แต่เวลามหาวิทยาลัยมีกิจกรรมก็ไม่เห็นอาจารย์มาเข้าร่วม แต่พอได้ยินมาว่ามีหลายคนไม่ค่อยชอบอาจารย์รายนี้ด้วยหลาย ๆ สาเหตุ แต่ที่ทราบมาคือ อาจารย์ท่านนี้เคยออกมาร้องเรียนโจมตีอธิการบดีเรื่องการทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง จนอธิการบดีถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ก็สามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น และหลุดพ้นข้อกล่าวหา อยู่จนครบวาระในเดือนมีนาคม 2560 ซึ่งในช่วงการสรรหาอธิการบดีคนใหม่ อาจารย์ท่านนี้ก็ลงสมัครด้วย แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก จากนั้นเรื่องของอาจารย์ก็เงียบไป จนมามีข่าวขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน

ภาพจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เขตพระโขนง โร่แก้ปัญหา ดร. กับเพื่อนบ้าน ย้ำ อย่าร้องสื่ออีก จะชี้แจงใน 7 วัน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2561 เวลา 17:18:00 55,220 อ่าน
TOP